Mới đây, danh sách Các Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất năm 2020 (Best Global Brands 2020) đã được Interbrand công bố, trong đó, Toyota tiếp tục là thương hiệu đứng đầu danh sách Top 10 thương hiệu ôtô có giá trị nhất năm 2020.
Theo đó, giá trị thương hiệu của Toyota ước tính tới 51,595 tỷ USD, giảm 8% so với năm 2019 nhưng vẫn đứng vị trí cao nhất trong số các thương hiệu ôtô và đứng thứ 7 trong Top 100 thương hiệu có giá trị nhất năm 2020.
Trong khi đó, Mercedes-Benz với giá trị 49,268 tỷ USD, thấp hơn 3% so với năm ngoái, đứng thứ 2 trong số các thương hiệu ô tô và thứ 8 trong Top 100. Tương tự, BMW tiếp tục xếp thứ 3 với giá trị thương hiệu là 39,756 tỷ USD.
Đứng thứ 4 là Honda với giá trị đã giảm tới 11% so với năm ngoái, chỉ đạt 21,694 tỷ USD. Tiếp tục là vị trí thứ 5 của Hyundai với 14,295 tỷ USD, tăng giá trị với 1%.
Tesla đã quay lại danh sách với vị trí thứ 6, giá trị Tesla đạt 12,785 tỷ USD. Interbrand cho biết sự trở lại của thương hiệu xe điện này có được nhờ mức tăng vốn hóa thị trường lên 769% trong 12 tháng và doanh số ngày càng tăng.
Thương hiệu Ford tụt xuống vị trí thứ 7 khi giảm 12% giá trị, xuống còn 12,568 tỷ USD. Các thương hiệu Audi đứng thứ 8, Volkswagen đứng thứ 9 và Porsche ở vị trí thứ 10. Cả 3 đều cho thấy giá trị giảm từ 2% đến 5%.
Được biết, để lọt vào danh sách Top 100, các thương hiệu phải đáp ứng một số điều kiện, trong đó có việc phải hiện diện đáng kể ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ cũng như các thị trường mới nổi.
Ngoài ra, ít nhất 30% doanh thu phải đến từ bên ngoài quê hương của các thương hiệu này và phải có đủ dữ liệu công khai về hiệu suất tài chính.
Năm nay, đứng đầu danh sách Top 100 là Apple với 322,999 tỷ USD, tăng 38% so với năm 2019.