Team Toyota Hilux lần đầu tiên lên ngôi vô địch Dakar Rally 2019

Toyota Hilux cùng đội đua Gazoo Racing SA đã mang vinh quang về cho Toyota tại Dakar Rally 2019, với chiến thắng vô địch hạng “CAR”. Đây là lần đầu tiên của Toyota vô địch ở giải này. 

Toyota Hilux lần đầu tiên lên ngôi vô địch Dakar Rally 2019

Điều đặc biệt, đây không chỉ là chiến thắng đầu tiên trong lịch sử cho Toyota tại mùa giải Dakar, mà đây còn là chiến thắng đầu tiên với một chiếc xe đua dùng máy xăng tại Dakar trong kỷ nguyên Nam Mỹ – những giải đua từ năm 2009 đến hiện tại.

Giải đua xe địa hình việt dã khốc liệt nhất hành tinh – Dakar Rally 2019 đã khép màn sau gần 2 tuần, từ ngày 7 đến 17-1-2019, với các tay đua và đội đua chinh chiến trên 10 chặng đua cực kỳ thử thách qua các vùng đất của Peru. Như năm trước, Dakar 2019 cũng chia theo các phân hạng xe: Bike, Quad, Car, SxS và Truck.

Dakar Rally 2019 quy tụy 523 tay đua đến từ 54 quốc gia. Theo phân hạng đua có 188 xe mô tô và quad, 103 xe con (hạng CAR), 44 xe tải (TRUCK).Ởphân hạng xe hơi “Car”, 2 tay đua Nasser Al Attiyah và Mathieu Baumel của đội đua Toyota Gazoo Racing SA cùng “chiến binh” Toyota Hilux đã đem chiến thắng chung cuộc phân hạng xe hơi với thành tích 34 giờ 38 phút 14 giây.

Giải đua Dakar 2019 là phiên bản thứ 41 của giải. Qua các năm, Dakar Rally đã được tổ chức qua 29 quốc gia, bao gồm 3 ở châu Âu, 5 ở Nam Mỹ và 21 ở châu Phi. Về quy mô, Dakar Rally hiện là giải đua motorsport lớn thứ 2 thế giới – xếp sau giải đua Formula One (F1).Tranh tài tại mùa giải Dakar 2019, chi nhánh Nam Phi của bộ phận xe thể thao Toyota – Toyota Gazoo Racing SA đã phát triển và sản xuất 3 chiếc xe đua Toyota Hilux đặc biệt.

Với tên gọi Hilux Evo, phiên bản đua của Hilux tại giải Dakar 2019 đã có lưới tản nhiệt trước thay đổi thiết kế của chiếc Hilux nâng cấp lớn giữa vòng đời. Phiên bảnđua không có cản trước và sau, thân xe rộng hơn và khoảng sáng gầm cao hơn.

Chassis của Hilux Evo cũng là “hàng thửa”, không chia sẻ chung với mẫu xe thương mại.Thay vì có trọng lượng gần 2 tấn như Hilux dẫn động 4 bánh bản thương mại, Hilux Evo chỉ nặng khoảng 1,3 tấn. Điều này có được là nhờ vào thiết kế chassis mới và bộ vỏ làm từ vật liệu Kevlar của chiếc xe.

Toyota cho biết chiếc xe được trang bị máy xăng V8 nạp khí tự nhiên với họng gió giới hạn 37mm theo quy định của Liên đoàn đua ô tô Quốc tế (FIA) nhằm công bằng cho các đối thủ chạy turbo diesel. Động cơ này được đặt ở giữa thân xe thay vì phía trước như Hilux thương mại, và truyền sức mạnh tới cầu sau.

Để có thể chinh phục những địa hình khắc nghiệt, đương nhiên Toyota cũng phải trang bị cho Hilux Evo hệ thống treo với khoảng hành trình lớn và bộ lốp offroad.

Exit mobile version