Mới đây, hãng Toyota cho biết do “nhạy cảm” với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra tại Nhật Bản, Toyota sẽ không phát động chiến dịch quảng cáo Olympic 2020 trên truyền hình.
Đại diện của Toyota cho biết thêm: “Kế hoạch truyền thông cho chiến dịch quảng cáo toàn cầu Olympic và Paralympic của Toyota do từng quốc gia và khu vực quản lý. Tại Nhật Bản, Toyota trước đó đã quyết định không phát động chiến dịch quảng cáo do nhạy cảm với tình hình COVID-19. Tại Hoa Kỳ, chiến dịch đã được chiếu trên toàn quốc và sẽ tiếp tục được chiếu theo kế hoạch với các đối tác truyền thông của chúng tôi trong Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020”.
Theo CarScoops, nhà sản xuất ô tô Nhật bản đang cố gắng tách mình khỏi Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 do ngày càng không được người dân ủng hộ.
Người phát ngôn của Toyota nói với tờ Yomiuri của Nhật Bản rằng: “Thế vận hội đang trở thành một sự kiện không được công chúng ủng hộ”. Đại diện Toyota nói thêm rằng, CEO Akio Toyoda cũng sẽ không tham dự lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 vào ngày 23 tháng 7 tới đây.
Toyota là một trong những nhà tài trợ lớn nhất của Thế vận hội Olympic Tokyo 2020. Mặc dù Toyota đã có kế hoạch chạy một loạt quảng cáo với các vận động viên Nhật Bản mà họ đã tài trợ, nhưng giờ đây, các quảng cáo sẽ bị loại bỏ để tránh liên kết thương hiệu với Thế vận hội.
Ngoài chiến dịch quảng cáo trên truyền hình, Toyota cùng với các nhà tài trợ khác cũng đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động tiếp thị tại các địa điểm thi đấu của Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, với việc khán giả bị cấm tham gia trận đấu, những kế hoạch đó cũng đã bị hủy bỏ.