Mới đây, phiên bản cơ sở của mẫu xe Toyota Raize tại thị trường châu Mỹ Latinh đã nhận được đánh giá an toàn chỉ 1 sao từ Latin NCAP 2024.
Chiếc Toyota Raize chỉ đạt được 1 sao trong 4 bài đánh giá thành phần của Latin NCAP 2024, bao gồm: Bảo vệ Người lớn, Bảo vệ Trẻ em, Đảm bảo an toàn cho người đi bộ và Hệ thống hỗ trợ an toàn.
Theo đánh giá của Latin NCAP, chiếc Toyota Raize được sản xuất tại Indonesia dành cho các thị trường như: Mexico, Chile và Uruguay chỉ đạt 41% về khả năng bảo vệ người lớn; 71% về bảo vệ trẻ em; 59% về bảo vệ người đi bộ và đạt 58% về hệ thống hỗ trợ an toàn.
Tại thị trường châu Mỹ Latin, mẫu xe Toyota Raize phiên bản cơ sở chỉ được trang bị tiêu chuẩn hai túi khí và không có trang bị hệ thống hỗ trợ người lái nào, ngoài hệ thống kiểm soát độ ổn định.
Đáng chú ý, dù được trang bị túi khí kép phía trước, nhưng chiếc Raize vẫn bị đánh giá thấp trong bài thử nghiệm va chạm trực diện vì chỉ có khả năng bảo vệ nhẹ cho ngực và đùi của người lái.
Ngoài ra, khả năng bảo vệ Whiplash (chấn thương cổ) cũng ở mức thấp khi va chạm. Bên cạnh đó, ngực của người lái trong bài kiểm tra va chạm bên hông với một rào chắn có thể biến dạng. Bài thử nghiệm cột bên đã không được tiến hành do thiếu túi khí bên và túi khí rèm cửa.