Toyota đã chính thức giới thiệu GR GT, mẫu xe thể thao hiệu suất cao mới do bộ phận Gazoo Racing phát triển, được định vị như một mẫu xe đua hợp pháp lưu thông trên đường phố và đóng vai trò sản phẩm đầu bảng trong dải GR.
GR GT được phát triển dựa trên ba yếu tố cốt lõi gồm trọng tâm thấp, khối lượng nhẹ và kết cấu thân xe có độ cứng cao nhằm tối ưu khả năng vận hành và hiệu quả khí động học.

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Toyota sử dụng khung nhôm hoàn toàn, kết hợp các tấm thân xe bằng nhôm và vật liệu composite gia cường sợi carbon. Nhờ đó, GR GT đặt mục tiêu khối lượng không tải dưới 1.750 kg. Xe được trang bị phanh carbon-ceramic, mâm 20 inch cùng lốp Michelin Pilot Sport Cup 2, với bề rộng lốp sau 325 mm.
Không gian nội thất được thiết kế theo hướng tập trung vào người lái, với ghế Recaro khung carbon và không sử dụng logo Toyota, nhấn mạnh đây là một sản phẩm thuần chất Gazoo Racing. Phong cách hoàn thiện và vật liệu hướng đến phân khúc xe thể thao cao cấp.

Về thiết kế ngoại thất, Toyota GR GT sở hữu chiều cao chỉ 47 inch, thân xe thấp, rộng và giàu yếu tố khí động học. Các chi tiết như ống xả bốn họng, hốc gió lớn và tỷ lệ thân xe thể thao liên tưởng với mẫu xe đua GR GT3.
Mẫu xe sử dụng động cơ V8 tăng áp kép hoàn toàn mới, kết hợp một mô-tơ điện tích hợp trong hệ truyền động, cho công suất tối thiểu 640 mã lực và mô-men xoắn 627 lb-ft, đi kèm hộp số tự động 8 cấp dẫn động cầu sau. Theo Toyota, đây là các thông số mục tiêu của bản thử nghiệm và có thể được nâng cao trên phiên bản thương mại.


















