Mới đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tiết lộ mẫu xe crossover chạy điện Toyota C-HR+ 2025 sẽ được bán tại thị trường châu Âu vào cuối năm nay.
C-HR+ được xây dựng trên nền tảng e-TNGA của Toyota dành riêng cho xe điện. Xe có chiều dài 4.520 mm, rộng 1.870 mm, cao 1.595 mm và có chiều dài cơ sở là 2.750 mm.
Về thiết kế, phía trước Toyota C-HR+ có thiết kế “mặt đầu búa” (hammerhead face) đặc trưng của thương hiệu với đèn chạy ban ngày hình chữ C nằm phía trên đèn pha chính. Ngoài ra còn có cửa hút gió rộng ở phần cản dưới.
Bên hông xe có đường gân nhô lên gần trụ C được tích hợp với tay nắm cửa sau. Trụ C dốc và đường gân hông xe kết thúc ở đèn hậu với thanh đèn trải hết chiều ngang đuôi xe. Giống như phía trước, cản sau có hình chữ nhật, phía sau có cánh gió thiết kế hai mảnh và một bộ khuếch tán trông hầm hố.
Bên trong khoang cabin, xe trang bị màn hình cảm ứng trung tâm lớn 14 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số được gắn cao trên bảng điều khiển. Vô lăng trông giống như được bọc bằng chất liệu giả sợi carbon, trong khi bảng điều khiển trung tâm thì không. Toyota C-HR+ có cần số xoay và có một cặp bộ sạc không dây khá lớn bên dưới các lỗ thông hơi trung tâm.
Toyota cho biết, không gian cốp xe có dung tích 416 lít, cửa sổ toàn cảnh, khoang hành khách phía sau có cổng USB và các nút điều khiển điều hòa không khí. Nhà sản xuất cũng tiết lộ khoảng cách giữa ghế trước-sau là 900 mm, cùng với khoảng không trên đầu rộng rãi.
Toyota cung cấp ba hệ truyền động cho C-HR+ 2025. Với biến thể tiêu chuẩn đi kèm với pin 57,7 kWh xe có thể chạy được 455 km theo tiêu chuẩn WLTP. Pin này cung cấp năng lượng cho động cơ điện phía trước có khả năng sản sinh 165 mã lực, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,6 giây.
Biến thể kế tiếp cũng là hệ dẫn động cầu trước, nhưng với động cơ điện mạnh hơn với công suất 221 mã lực, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,4 giây. Phiên bản này có pin 77 kWh, cho phạm vi hoạt động lớn nhất trong số các biến thể với 600 km.
Tùy chọn thứ ba đi kèm với động cơ điện kép cho hệ dẫn động bốn bánh và công suất 338 mã lực. Biến thể AWD này cũng có pin 77 kWh cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây, với phạm vi hoạt động là 525 km. Toyota sẽ cung cấp bộ sạc AC Cấp độ 2 trên xe với công suất 11 kW hoặc 22 kW; sạc nhanh DC đạt tối đa 150 kW.
Về an toàn, tất cả các biến thể của C-HR+ mới sẽ được trang bị các tính năng Toyota T-Mate, bao gồm bộ Toyota Safety Sense gồm các hệ thống an toàn chủ động và hỗ trợ người lái. Các tính nnăng được trang bị tiêu chuẩn là màn hình quan sát điểm mù, đèn pha thích ứng và phanh hỗ trợ đỗ xe. Với hỗ trợ đỗ xe và màn hình quan sát toàn cảnh sẽ có sẵn trên các biến thể cao cấp.
Hiện nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ giá bán của mẫu xe Toyota C-HR+ 2025. Mẫu xe này sẽ gia nhập dòng xe Urban Cruiser như bZ4X để tạo thành dòng sản phẩm bao gồm các phân khúc B, C và D-SUV.