Khách hàng trung thành ở đây được trang Edmunds đánh giá dựa vào việc tiếp tục mua xe của thương hiệu đó sau chiếc xe đầu tiên của hãng đó mà người dùng lựa chọn.
Theo Báo cáo của Edmunds năm 2018 nghiên cứu trên 13,9 triệu xe giao dịch từ năm 2007 đến năm 2017 tại Mỹ, khách hàng trung thành nhất với các thương hiệu Nhật Bản như Toyota, Subaru và Honda. Xếp ở vị trí thứ 4 và 5 là Ram và Chevrolet, cả hai đều có mức độ trung thành 54%.
Ngược lại, các thương hiệu như Chrysler, Smart, Dodge, Fiat và Mitsubishi đều có rất ít khách hàng trung thành
Trong thập niên qua, Subaru và Mazda đã có bước nhảy vọt đáng kể trong việc giữ chân khách hàng trong khi chiếc CX-5 của Mazda có số khách hàng trở lại nhiều nhất trong năm 2017.
Cả hai thương hiệu Chrysler và Dodge đều bị đánh giá mức độ trung thành giảm gần một nửa trong thập niên qua và Buick đã không làm tốt hơn nữa khi xếp hạng của họ giảm từ 35% năm 2007 xuống còn 29% vào năm 2017.
Trong phân khúc xe sang, người mua trung thành nhất với Lexus, Audi và Land Rover. Theo sau là Mercedes, Porsche và BMW. Những khách hàng cao cấp ít trung thành nhất với xe Infiniti, Jaguar và Volvo.