Trải nghiệm dòng xe bán tải Triton 2019 của Mitsubishi

Người Úc rất yêu thích dòng xe bán tải, nhất là các thương nhân và những người đam mê off-road. Không phải ngẫu nhiên mà Toyota Hilux và Ford Ranger trở thành hai mẫu bán tải bán chạy nhất quốc gia này.

Mitsubishi cũng tham gia vào phân khúc cạnh tranh này với dòng xe Triton (hay còn gọi là L200 ở một số thị trường). Đây là mẫu xe phổ biến và được đánh giá là chiếc xe thú vị nhất trong dòng sản phẩm hiện tại của Mitsubishi .

Vẻ ngoài hấp dẫn

Hiện tại, Triton đang thuộc thế hệ thứ năm và phiên bản 2019 có một số cập nhật đáng chú ý. Sự thay đổi rõ ràng nhất nằm ở ngôn ngữ thiết kế mới “Dynamic Shield” mà nhà sản xuất xe hơi Nhật đã bổ sung, mang lại cho Triton diện mạo sắc nét nhờ đèn pha mỏng, độ mờ của chrome và đèn sương mù nổi bật.

Trải nghiệm dòng xe bán tải Triton 2019 của Mitsubishi - 2

Không thể phủ nhận rằng Triton rất được chú ý trên đường phố. Dáng xe “cao ráo” và diện mạo mới chắc chắn khiến người đi đường phải ngoái nhìn. Mitsubishi cũng đã thực hiện một số thay đổi hạn chế ở phần đuôi xe, điều này khiến cho thiết kế đơn giản của mặt sau có vẻ mâu thuẫn với vẻ ngoài táo bạo.

Dòng sản phẩm Triton ở Úc có không dưới 20 biến thể khác nhau, từ phiên bản entry-level GLX Single Cab cho đến chiếc GLS Premium 4WD Double Cab hàng đầu.

Triton phiên bản động cơ diesel và có rất nhiều công nghệ

Triton GLS Premium được trang bị động cơ turbo-diesel 2,4 lít được làm mát bằng động cơ MIVEC với công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 430Nm.

Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động sáu cấp và hệ thống dẫn động Super Select II 4W của hãng kết hợp với hộp phân công suất tỷ lệ thấp và khóa vi sai phía sau.

Không có gì ngạc nhiên khi nói rằng động cơ của Triton không phải là động cơ tinh tế nhất. Nó ồn ào ở tốc độ thấp, nhưng Mitsubishi cho biết xe sẽ yên tĩnh hơn đáng kể khi di chuyển ở tốc độ cao hơn.

Ở chế độ tự động, hệ truyền động thay đổi thông qua hộp số mà bạn muốn, và đối với những người thích sử dụng hộp số tay, xe có sẵn một cặp lẫy chuyển số bằng nhựa phía sau tay lái.

Các mẫu xe kích thước nhỏ hơn trong gia đình Triton cũng nhận được cùng một động cơ với GLS Premium, nhưng chúng không đi kèm với các công nghệ an toàn giống với mẫu xe hàng đầu đội hình.

Cụ thể, các trang bị tiêu chuẩn bao gồm hệ thống Giảm thiểu va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ, Cảnh báo chệch làn đường, Cảnh báo điểm mù, Hỗ trợ thay đổi làn đường,

Cảnh báo giao thông phía sau, Hệ thống phanh khẩn cấp, Hệ thống hỗ trợ kiểm soát xe móc sau, Hệ thống giảm thiểu sai lệch siêu âm và Hệ thống ghi đè phanh. Triton tinh tế như một số SUV rẻ hơn, nhưng lại có khả năng off-road ấn tượng và tất cả các lợi ích của một chiếc xe bán tải.

Tải trọng nằm ở mức 855kg đối với bản GLS Premium, thực sự là mức thấp nhất trong tất cả các phiên bản, trong khi khả năng kéo của xe ở mức 3.100kg.

Mẫu xe hàng đầu này được trang bị la-zăng hợp kim 18 inch shod với lốp 265/60. Khi đang vận hành, kích thước bánh xe lớn cũng như hệ thống treo lò xo ở phía sau làm cho xe run và không êm ái khi thùng sau xe trống. Tuy nhiên, một khi đã chất hành lý lên thì cảm giác này sẽ cải thiện đáng kể.

Cabin tiện nghi

Nội thất xe sẽ không làm khách hàng thất vọng. GLS Premium là model duy nhất trong gia đình Triton được trang bị camera 360 độ giúp việc đỗ xe trở nên cực kỳ dễ dàng.

Tất cả các ghế đều được bọc da đen bóng và thậm chí cả cần số cũng được bọc da. Xe được trang bị tiêu chuẩn với bảy túi khí cho tất cả các phiên bản, ghế có hệ thống sưởi và làm mát. Ngoài ra còn có rất nhiều cổng USB và một cổng HDMI.

Nội thất quả là rất tuyệt nhưng vẫn còn hạn chế. Xe không có nút vặn âm lượng trên bảng điều khiển trung tâm, có nghĩa là người sử dụng chỉ có thể điều chỉnh âm lượng của loa thông qua các nút trên vô-lăng hoặc bằng cách nhấn vào màn hình cảm ứng.

Hệ thống Super Select II 4WD của Mitsubishi có rất nhiều chế độ lái khác nhau. Chế độ đầu tiên chuyển năng lượng dành riêng cho các bánh sau để sử dụng trên đường khô, nhưng chỉ cần xoay nhanh mặt đồng hồ lớn trên bảng điều khiển trung tâm thì bạn có thể chuyển ngay sang chế độ 4H dẫn động cả bốn bánh. Bạn có thể lựa chọn giữa các chế độ bụi, sỏi, bùn, đá và cát khi bật chế độ lái bốn bánh.

Khi di chuyển qua các tảng đá, đặc biệt là đi hướng lên, hãy chuyển sang chế độ 4HLc. Chế độ này giúp Triton ở chế độ tầm cao với vi sai trung tâm được khóa lại để đảm bảo bánh trước và bánh sau được truyền công suất bằng nhau.

Chế độ cuối cùng là 4LLc, trong đó vi sai trung tâm đã khóa và bật phạm vi thấp, chế độ này khiến cho việc lái xe trở nên dễ dàng khi di chuyển trên đường lầy lội. Mitsubishi cho biết chế độ này được sử dụng tốt nhất khi lái xe trên cát hoặc qua tuyết sâu. Triton còn có hệ thống kiểm soát tốc độ xuống dốc HDC (Hill Descent Control).

Mitsubishi cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu của xe ở mức 8,6 lít/100km. Một số biến thể được Mitsubishi bảo hành bảy năm/150.000km. Giá xe khởi điểm từ 24.990 USD và cao nhất là 50.990 USD đối với phiên bản GLS Premium 4WD Double.

Exit mobile version