Trải nghiệm Ford Everest thế hệ mới – Khả năng vận hành ấn tượng

Ngày 7 & 8/7 vừa qua, hơn 60 phóng viên, biên tập lĩnh vực ô tô cùng hơn 40 giám đốc đại lý trên toàn quốc của Ford Việt Nam là những người đầu tiên trải nghiệm mẫu xe Ford Everest thế hệ Mới tại Việt Nam với cung đường ven biển Cam Ranh (Khánh Hòa) – Vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận).

Ford Everest thế hệ mới

Trước khi bắt đầu hành trình trải nghiệm, giới truyền thông và các giám đốc của hệ thống đại lý Ford Việt Nam đã được lắng nghe chia sẻ từ ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam về các tính năng ưu việt của sản phẩm Everest thế hệ mới.

Ông Ruchik Shah – Tổng Giám đốc Ford Việt Nam giới thiệu Ford Everest thế hệ mới tại sự kiện.

Đặc biệt, Max Trần – Thiết kế trưởng của chiếc SUV Everest thế hệ mới, một người Úc gốc Việt, đã chia sẻ về quá trình cũng như những chi tiết thú vị về thiết kế của chiếc Ford Everest mới đến khách mời.

Max Trần – Thiết kế trưởng của chiếc Ford Everest thế hệ mới

Các khách mời cũng có cơ hội gặp gỡ với ông Ian Foston – Kỹ sư trưởng nền tảng của Everest giới thiệu về các trang bị cũng như công nghệ thông minh mới trên chiếc Ford Everest thế hệ mới.

Ian Foston – Kỹ sư trưởng nền tảng của Everest

Theo ông Ian Foston, Everest Thế hệ Mới được thiết kế dựa trên nền tảng khung gầm rời toàn cầu của Ford. Phần trước của xe được áp dụng công nghệ tạo hình bằng thủy lực giúp cho chiếc xe nhẹ, chắc chắn, và tạo nhiều không gian để lắp bộ ắc quy thứ hai hoặc làm mát cho khoang động cơ.

Về khả năng vận hành và cảm giác lái, phiên bản mới được cải thiện những đặc tính vốn đã vượt trội của Everest, để khách hàng có thể cảm thấy tự tin và thoải mái khi điều khiển chiếc xe của mình trên những cung đường off-road hoặc đường trường.

Everest mới được trang bị hệ thống treo độc nhất trong phân khúc, gồm hệ thống treo trước độc lập, sử dụng lò xo trụ và thanh cân bằng, giúp vận hành ở các góc nghiêng lớn hơn, ưu thế khi đi off-road. Hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts, giúp kiểm soát thân xe tốt hơn, êm ái như mẫu xe sedan.

Những trang bị này nhằm giúp cho lái xe và hành khách cảm giác chắc chắn hơn khi đi qua các góc cua. Hệ thống treo này cũng sẽ phát huy tác dụng khi di chuyển trên mặt đường không trải nhựa, hoặc các địa hình xấu.

Ông Ian Foston cũng cho biết, chiếc SUV thế hệ mới của Ford sẵn sàng vượt qua mọi địa hình với hộp chuyển lực hai cấp số với tính năng gài cầu điện tử (hay còn được gọi là hệ thống 4WD bán thời gian), các trang bị bảo vệ gầm xe và các chế độ lái địa hình có thể lựa chọn, cùng với khóa vi sai cầu sau và hai móc kéo phía trước.

Bên cạnh đó, góc tiếp cận và góc vượt đỉnh dốc của chiếc Everest thế hệ mới cũng đã được nhà sản xuất ô tô cải thiện đáng kể, như: Khoảng sáng gầm xe 221mm; Góc tiếp cận 30,4 độ (tăng 0,9 °); Góc vượt đỉnh dốc 22,2 độ (tăng 0,7 °) và Góc khởi hành 25 độ.

Trong hành trình trải nghiệm Ford Everest thế hệ mới, các khách mời đã có cơ hội trải nghiệm các chế độ lái có thể lựa chọn. Đặc biệt, các tính năng off-road vượt trội của Everest mới đã gây ấn tượng với những tay lái off-road chuyên nghiệp cũng như những người lần đầu tiên trải nghiệm đều có thể tự tin vượt qua địa hình hiểm trở tại khu vực Vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) với 5 dạng địa hình như: đường bùn lầy; đường ngập nước; đường dốc hẹp; đường gập ghềnh và đường off-road hẹp.

Ford Everest mới cho phép người lái có thể tùy chọn 6 chế độ quản lý địa hình với các minh họa 3D sinh động trên màn hình cảm ứng sau vô lăng, gồm: chế độ NORMAL; ECO; TOW/HAUL (kéo tải); SLIPPERY (địa hình trơn trượt); MUD & RUTS (địa hình bùn lầy) và chế độ SAND (Cát).

Trang bị màn hình off-road chuyên dụng của Everest 4×4 là một trong những tính năng mới yêu thích nhất của người lái. Màn hình hiển thị thông tin xe và camera để theo dõi địa hình phía trước, với các hình ảnh mô phỏng để hướng dẫn và giúp người lái vượt qua các chướng ngại vật. Chỉ với một lần nhấn nút, người lái xe có thể xem các chỉ số lái và chỉ định khóa vi sai, góc lái và hướng dẫn, cũng như góc nghiêng ngang và dọc của xe.

Tại Việt Nam, Ford Everest mới phiên bản Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cho công suất mạnh mẽ. Động cơ 2.0L Bi-Turbo cung cấp mô men xoắn cực đại 500Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2000 vòng/phút và công suất 210PS/ 3500 vòng phút. Động cơ này tương thích với diesel sinh học B20, đi kèm lựa chọn hộp số tự động 10 cấp SelectShift của Ford.

Các phiên bản Ford Everest Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn có khả năng tương thích diesel B20 và đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.0L turbo đơn có công suất 170PS ở 3500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 405Nm ở dải vòng tua 1750 – 2500 vòng/phút.

Exit mobile version