Trải nghiệm hoàn toàn mới về Corolla Altis 2014

Hành trình trải nghiệm lái thử mẫu Corolla Altis thế hệ đột phá 2014 tại thành phố biển Nha Trang đến vịnh Vĩnh Hy và quay về với tổng quãng đường dài hơn 200km.

Corolla Altis thế hệ thứ 11 – Mẫu xe sedan bán chạy nhất của Toyota trên toàn cầu đã chính thức được Toyota Việt Nam giới thiệu tới thị trường Việt Nam. Từ kiểu dáng, nội thất cho đến khả năng vận hành được xem là một sự “đột phá” ngoạn mục mang đậm chất hiện đại cũng như phong cách thể thao của Toyota Corolla Altis 2014.

Nếu so sánh với các đối thủ khác đang có mặt trên thị trường Việt Nam, Altis mới nhắm tới chinh phục những khách hàng trẻ hơn. Sau hơn một tháng có mặt trên thị trường, lượng đơn đặt hàng đối với chiếc xe mới này đạt gần 1.700 chiếc.

Hành trình trải nghiệm lái thử mẫu Corolla Altis thế hệ đột phá 2014 tại thành phố biển Nha Trang đến vịnh Vĩnh Hy và quay về với tổng quãng đường dài hơn 200km. DNSGCT đã tham gia hai ngày cầm lái ba phiên bản của Altis 2014 gồm 1.8G MT, 1.8G CVT và 2.0V CVT-i.

Đầu tiên, chúng tôi cảm nhận cảm giác lái đầy phấn khích, “chất” thể thao khi cầm lái với khả năng vận hành gần như “hoàn toàn mới” đã làm nên một chiếc xe cá tính với thẩm mỹ cao. Đặc biệt, người dùng sẽ nhận thấy đây là một mẫu xe hoàn toàn mới chứ không phải là sự cải tiến từ thế hệ cũ. Tất cả phiên bản đều đầm chắc hơn, êm ái hơn, cách âm tốt hơn cũng như đi kèm cảm giác lái từ vô-lăng khá nhạy.

Trải nghiệm trên bản 1.8 MT, cảm giác đầu tiên khi vào số thao tác nhẹ nhàng và chắc chắn, cần số thiết kế vừa tay, chân côn cũng khá nhẹ và nhạy. Thực hiện các động tác ép số, xe không có hiện tượng rung lắc hay rốc máy, vận hành khá êm ái mang đến sự hài lòng cho người lái. Đặc biệt là hộp số sàn có tới sáu số tiến và một số lùi, do vậy khi vận hành trong phố người lái sẽ phải thao tác nhiều hơn.

Với bản 1.8 CVT, chân trái lúc này đã nhàn hạ hơn, phiên bản CVT mang lại không gian yên tĩnh cách âm tốt hơn bản MT. Hộp số vô cấp hoạt động cực êm, vòng tua luôn ở mức thấp nếu đều ga, như vậy sẽ cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn.

Ở tốc độ cao, Altis mới cho cảm giác đầm chắc hơn, ôm cua ngọt hơn nhiều so với thế hệ trước, điều này thay đổi suy nghĩ về những chiếc Toyota dưới 1 tỉ đồng! Có thể nói sự thay đổi trong vận hành giúp Alits mới trở nên thân thiện và mau chiếm cảm tình hơn nhiều so với trước.

Xe có 2 lựa chọn động cơ 1.8 lít và 2.0 lít trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i cải tiến hơn so với thế hệ trước giúp khả năng vận hành của Corolla Altis mới có sự cải thiện đáng kể.

Chẳng hạn như việc cải tiến hộp số vô cấp trên 2 phiên bản 1.8G và 2.0V. Bên cạnh việc thay đổi vật liệu chế tạo, hãng xe Nhật Bản cũng viết lại phần mềm và bổ sung cửa xả dầu mới cho hộp số. Cải tiến này giúp xe vận hành mượt hơn hẳn, độ nhạy tốt hơn và đặc biệt là thích nghi với mọi tốc độ khi dải tỷ số truyền đã được mở rộng.

Phiên bản cao cấp nhất, được trang bị động cơ có dung tích xilanh 2.0 lít và hộp số tự động vô cấp có công suất 143 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 187Nm tại 3.600 vòng/phút, lúc này cảm giác tăng tốc đương nhiên là tốt hơn bản 1.8. Dung tích lớn nhưng chỉ có 143 mã lực giúp Altis thực hiện những cú vượt dễ dàng hơn, chứ chưa thật sự mang đến “chất” thể thao đúng nghĩa.

Điểm thú vị nữa là vô-lăng khá đầm chắc, việc đánh lái cũng dễ dàng và chính xác hơn trong mọi điều kiện mặt đường. Với những người đã quen sử dụng lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng– một công cụ hỗ trợ đắc lực cho những ai yêu thích cảm giác lái thể thao. Đáng tiếc là Corolla Alits 2.0 CVT-i không có chế độ hoạt động S (Sport). Những thứ khác đều tốt hơn: cách âm, tư thế lái, cột chữ A, cân bằng khi ôm cua… có thể nói là một sự “lột xác” so với các đời Altis trước.

Ngoại hình trẻ trung

Rất dễ nhận thấy sự thay đổi ở ngoại thất của Corolla Altis. Một loạt chi tiết thiết kế tròn trịa ở các thế hệ trước được thế chỗ bởi những đường gân nổi khắp thân xe, các chi tiết góc cạnh hơn. Corolla Altis thế hệ mới được thiết kế để mang đến cảm giác Wakudoki, nghĩa là “phấn khích” trong tiếng Nhật Bản.

Đầu xe của Toyota Corolla Altis 2014 được tạo hình chữ T với đèn pha và lưới tản nhiệt chuốt mảnh, kéo dài sang hai bên. Cụm đèn pha và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày lần đầu tiên được trang bị trên Toyota Corolla Altis bản 2.0V CVT. Trong khi đó, bản 1.8G sử dụng đèn pha Halogen. Tuy nhiên, phiên bản 1.8MT không có trang bị đèn sương mù. Cản trước cùng hốc đèn sương mù đã được điều chỉnh và cụm đèn sau và nắp ca-pô được thiết kế liền mạch với miếng ốp trang trí, phần đuôi có phần chịu ảnh hưởng từ “đàn anh” Camry.

Riêng bản 2.0V cao cấp nhất được trang bị bodykit thể thao bao gồm: cánh hướng gió cản trước; Cánh hướng gió bên hông; Cánh hướng gió cản sau; Cánh hướng gió khoang hành lý.và bộ mâm đúc hợp kim 17 inch sử dụng lốp Michelin 215/45R17. Hai bản trang bị còn lại chỉ đi kèm mâm đúc hợp kim 16 inch tiêu chuẩn đi cùng vỏ xe Dunlop. Ngoài ra, còn phải kể đến gương chiếu hậu với khả năng chống chói tự động, tích hợp đèn báo rẽ và chỉnh điện.

Lần đầu tiên, Corolla 2.0 CVT được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), camera lùi, cảm biến góc và cảm biến lùi. Hệ thống mã hóa khóa động cơ cũng đã được trang bị trên hai phiên bản 1.8G CVT và 1.8 MT. Tất cả các phiên bản đều được trang bị phanh ABS và hai túi khí phía trước.

Ngay cả phiên bản thấp nhất là 1.8MT cũng đã được trang bị cảm biến lùi, hệ thống mã hóa khóa động cơ và chức năng mở khoang hành lý từ xa.

Kích thước nhỉnh hơn so với thế hệ trước khi chiều dài 4.620mm, rộng 1.775mm và cao 1.460mm cùng trục cơ sở dài 2.700mm. Việc mở rộng kích thước giúp cho khoang hành khách rộng hơn. Đáng chú ý là chỗ để chân hàng ghế sau được kéo dài, thể tích khoang hành lý được gia tăng.

Các phiên bản Altis 2014 có bốn màu chính là nâu ánh kim, ghi, đen và bạc.

Nội thất sang trọng

Toyota Corolla Altis 2014 cung cấp một không gian vô cùng rộng rãi cho cả hàng ghế trước và sau lưng ghế hơi ngả hơn so với trước. Ghế trước được thiết kế ôm lấy lưng của người ngồi. Trong khoang xe, thiết kế nhiều hộc đựng đồ được đặt ở những vị trí thích hợp đảm bảo tính tiện dụng cho người lái và hành khách.

Toyota Corolla Altis 2014 bản 2.0V CVT đi kèm ghế bọc da màu đen cao cấp, rèm chắn nắng phía sau, với khoảng cách giữa hai hàng ghế được nới rộng thêm 75mm. Bên trong xe thiết kế sang trọng với các đường viền mạ bạc chạy ngang bảng táp-lô và điểm nhấn mạnh trên ốp cửa. Phiên bản 1.8 MT chỉ được trang bị nội thất nỉ cao cấp, màu be. Bản 1.8G CVT trang bị ghế da cao cấp, chỉnh điện 10 hướng cho ghế lái và chỉnh tay 4 hướng cho ghế phụ phía trước; Với hai lựa chọn màu sắc: Đen hoặc Be (ngà).

Cụm đồng hồ và màn hình hiện thị đa chức năng kích thước lớn nằm giữa bảng điều khiển.Trong khi đó, bản 1.8 CVT có thêm hệ thống điều hòa tự động. Tay lái ba chấu bọc da, tích hợp các nút điều khiển và lẫy chuyển số, ghế người lái chỉnh điện 10 hướng cùng hệ thống âm thanh với đầu DVD một đĩa, sáu loa, màn hình cảm ứng hiển thị đa chức năng kích thước lớn và kết nối USB/AUX/Bluetooth được trang bị đầy đủ trên bản 2.0 CVT.

Hệ thống điều hòa trên phiên bản hai bản 1.8G CVT và 2.0V CVT là tự động, bản 1.8MT chỉnh cơ thông thường. Điều hòa trên Corolla Altis tất cả các phiên bản tại Việt Nam luôn được đánh giá cao về độ lạnh nhanh, sâu cũng như tính ổn định.

Lựa chọn nào hợp lý ?

Trong khi hai phiên bản 1.8MT và 1.8 CVT có mức giá chấp nhận được là 757 và 807 triệu đồng, thì phiên bản 2.0 CVT có giá tới 944 triệu đồng có lẽ chỉ dành cho những người đã ‘trót yêu’ thương hiệu Toyota, mặc dù bản cao cấp nhất trang bị rất nhiều tiện nghi nhưng có lẽ chưa đủ để khách hàng có thể từ bỏ các mẫu xe hạng D, mặc dù tiện nghi có thể ít hơn.

Nhìn chung, khách hàng khi quyết định tậu Toyota Corolla Altis mới có thể tự tin hơn về lựa chọn của mình. Dù giá bán cao hơn các đối thủ, nhưng dẫu sao xe cũng đáp ứng được hầu hết các yêu cầu: nội thất tiện nghi, rộng rãi, kiểu dáng trẻ trung hiện đại, vận hành khá, thương hiệu hàng đầu thế giới.

Exit mobile version