Trải nghiệm Mercedes-Benz C250 AMG – Xe thể thao “Đẳng cấp thời thượng”

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã 19 năm, C-Class là mẫu xe thành công nhất của Mercedes đã được đón nhận nồng nhiệt và trở thành mẫu xe biểu tượng đối với tầng lớp doanh nhân trẻ thành đạt, cũng như tạo sức ép lên hai đối thủ vốn thiên về thể thao như BMW serie 3 hay thời trang như Audi A4.

DN605_XH010515_Mercedes-Benz-C250-AMG-4

Tại “World Car Awards 2015” của Mercedes-Benz, Mercedes-Benz C-Class đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ khác để giành giải thưởng “Xe của năm 2015” tại triển lãm ôt ô quốc tế New York. “Xe của năm” góp công lớn trong quý kỷ lục của MBV với 721 xe được giao đến khách hàng, đánh dấu mức tăng trưởng 38%. Đây chính là quý có doanh số cao nhất của Mercedes-Benz Việt Nam trong suốt 20 năm hoạt động. Với 388 xe bán ra trong quý I, doanh số của C-Class đã tăng trưởng đến 168%.

Khám phá bản C250 AMG thế hệ mới đã thực sự để lại cho chúng tôi nhiều ấn tượng.

C-Class chính là biểu tượng rõ nhất của định hướng “Đẳng cấp thời thượng” mà thương hiệu Ngôi sao 3 cánh đang theo đuổi. C-Class thế hệ mới là “tiểu S-Class” của Mercedes-Benz chính thức chào khách hàng Việt tiếp nối thành công mà thế hệ trước đã làm được, đồng thời lấy thêm những đối tượng khách hàng mới, đặc biệt là người trẻ. Thế hệ thứ 5 của C-Class mang theo những thay đổi ở cả kích thước, thiết kế và động cơ.

Nhìn từ phía trước, phần đầu xe được tạo dáng nhấn mạnh vào chiều rộng, thể hiện phẩm chất thể thao. Cụm đèn trước với thiết kế hình ngọn đuốc và đèn viền LED chiếu sáng ban ngày quyến rũ mang lại sức sống cho C-Class mới. Bề mặt xung quanh vòm bánh sau được tạo dáng nổi khỏe khoắn, tạo nên một bờ vai rộng và bề thế, hàm ý về sức mạnh được truyền tới cầu sau của C-Class; mang dáng dấp của một khách hàng trẻ ưa thể thao. Xe tiến gần hơn tới phong cách coupé khi có nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy lùi ra phía sau. Những đường gân nổi khiến thân xe mảng miếng, cơ bắp, kiểu nét không tìm thấy trên các thế hệ trước. Đèn pha sắc nét, lưới tản nhiệt, hốc hút gió cỡ lớn, bộ khuếch tán khí phía sau cùng ống xả đôi đều là phong cách của một mẫu xe thể thao.

C-Class mới dài hơn 100mm, rộng hơn 36mm và chiều dài cơ sở thêm 80mm, kích thước vào loại lớn nhất phân khúc. Chiều dài cơ sở mới 2.840mm khiến C-Class gần hơn với đàn anh E-Class. Thay đổi kể trên mang tính căn bản, làm nền tảng cho toàn bộ những sự bổ sung, cải tiến mà C-Class 2015 nhận được. Nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách dịch dần về phía sau cùng với những đường gân dập nổi chạy dọc chạy ngang theo thân xe – những đặc điểm khó lẫn vào đâu của S-Class! Ngay cả hình khối của cụm đèn pha lẫn đèn hậu cũng tương đồng.

Vận hành linh hoạt và phấn khích

Thiết kế hình học cabin C-Class vẫn tương tự phiên bản trước với kiểu liền khối từ táp-lô xuống bệ tỳ tay nhưng thay đổi ở từng chi tiết. Màn hình cảm ứng mới (7 hoặc 8,4 inch), bảng điều khiển trung tâm chỉ còn một dãy phím và đèn tín hiệu chứ không đầy nút bấm như trước. Da, gỗ và nhôm là những vật liệu chính tiếp xúc với hành khách trong khoang nội thất chiếc sedan hạng sang.

Bên cạnh đó, không gian nội thất C-Class 2015 rộng rãi hơn hẳn trước đây và có thể cảm nhận được rất nhanh chóng khi mới ngồi vào xe. Khoảng cách giữa hai hàng ghế đã tăng thêm 26mm, còn khoảng trống trần xe ở hàng ghế trước tăng lên 55mm, đảm bảo sự thông thoáng cần thiết. Tuy nhiên, điều thực sự thú vị nằm ở cách bố trí các thành phần nội thất: sang trọng và tinh tế không kém gì S-Class, gần như chắc chắn vượt trội các đối thủ ở cùng phân khúc/tầm giá.

 

Ở vị trí ghế lái, tiếp xúc với chúng tôi là bộ ghế ôm sát thân, vô-lăng thể thao ba chấu bọc da nappa màu đen với lẫy chuyển số – những thành phần chỉ có ở bản C250 AMG. Xung quanh là bảng táp-lô và thành cửa bọc da ARTICO với đường viền chỉ trang trí, đôi chỗ điểm xuyết vật liệu gỗ ốp Open-pore ash màu đen. Nằm ở chính giữa táp-lô có sự hiện diện của màn hình màu TFT 8,4 inch với hình dáng như một chiếc máy tính bảng (chỉ có điều là không hỗ trợ cảm ứng), hiển thị mọi thông tin cần thiết với một giao diện đẹp, hi-tech. Trong khi đó, ở ngay trước mặt là một màn hình phụ 5,5 inch nằm giữa hai đồng hồ tốc độ/vòng tua, cũng có chức năng như màn hình chính nhưng đơn giản hơn.

Việc điều chỉnh các thông số hoàn toàn có thể thao tác thông qua bề mặt Touchpad cảm ứng đa điểm hoặc núm xoay kết nối trực tiếp với màn hình chính. Người sử dụng còn nhập được chữ số, ký tự hay chữ cái trực tiếp bằng cách viết tay lên Touchpad. Với cách thiết kế này, C-Class 2015 mang đến cho người lái sự thuận tiện khi mọi thông tin về xe ngay trong tầm tay.

Về mặt tiện nghi, C-Class 2015 có hệ thống điều hòa tự động đa vùng (có khe gió riêng cho hàng ghế sau); bộ lọc không khí, ion hóa oxy và tạo hương thơm AIR-BALANCE; hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa “hàng hiệu”; rèm che nắng cho cửa sổ hai bên phía sau và chỉnh điện được ở kính sau, v.v… Đặc biệt, C-Class 2015 còn trang bị hệ thống dẫn đường và GPS tích hợp bản đồ 3D sống động và trực quan độc quyền cho Việt Nam; cũng như khả năng truy cập internet ngay trên xe. C-Class nâng cấp đáng kể độ cách âm với hàng loạt giải pháp triệt tiêu rung động và độ ồn. Kết hợp hệ thống treo được cải tiến và nhẹ hơn.

C-Class 2015 được trang bị động cơ M274 hoàn toàn mới, thừa hưởng toàn bộ những tinh hoa công nghệ do Mercedes-Benz nghiên cứu phát triển. Bản C250 AMG dùng loại bốn xilanh thẳng hàng, dung tích chỉ 2,0 lít nhưng có thể đạt công suất 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, cùng mô-men xoắn cực đại lên đến 350Nm tại dải 1.200-4.000 vòng/phút. Về lý thuyết, chừng này sức mạnh là quá dư thừa tại Việt Nam.

Điều thú vị nằm ở tính năng Agility Control – chuyển đổi giữa các chế độ lái khác nhau thông qua nút gạt nằm cạnh Touchpad. Với chiếc C250 AMG, có tất cả năm chế độ gồm Eco, Comfort, Sport, Sport Plus và Individual. Chúng tác động đến độ nhạy chân ga, độ trợ lực vô-lăng, thời điểm chuyển số của hộp số bảy cấp 7G-Tronic và các tính năng tiết kiệm nhiên liệu… để phù hợp với từng nhu cầu cụ thể của người lái. Đặc biệt, ở chế độ Individual, các thiết lập sẽ tự động “thích nghi” với cách lái chứ không phải chỉnh theo dạng có sẵn như bốn chế độ còn lại.

Với thiết kế mới, C250 AMG trở nên trẻ trung và phù hợp với những ai yêu thích phong cách sang trọng, lịch lãm và thời trang. Mẫu xe này hướng đến những khách hàng trẻ thành đạt đam mê trải nghiệm cảm giác lái. Bên cạnh đó, với giá bán 1,669 tỉ đồng, C250 AMG cũng là sự lựa chọn đáng cân nhắc với những ai yêu thích phong cách thể thao sang trọng.

An toàn và công nghệ

Hệ thống lái Direct-Steer trợ lực điện với trợ lực và tỷ số truyền lái biến thiên theo tốc độ giúp đem lại cảm giác lái tối ưu, hỗ trợ đánh lái thoải mái và chính xác. Cụm đèn trước LED toàn phần (Full-LED) thông minh. Đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu, cụm đèn sau và đèn phanh thứ ba công nghệ LED. Chức năng ECO start/stop tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng; giúp giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu và khí xả. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp PARKTRONIC dò tìm không gian đỗ xe phù hợp; tự động điều khiển tay lái và phanh để đưa xe vào chỗ đỗ (cả trong trường hợp đỗ xe song song và đỗ xe vuông góc). Chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST. Hệ thống tự động bảo vệ PRE-SAFE® kết hợp tối đa các tính năng an toàn trong trường hợp khẩn cấp. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS; Chống trượt khi tăng tốc ASR; Ổn định thân xe điện tử ESP. Hệ thống ESP® Curve Dynamic Assist giúp tránh hiện tượng thiếu lái khi vào cua ở tốc độ cao; hỗ trợ ôm cua chính xác và an toàn hơn. Hệ thống Crosswind Assist hỗ trợ người lái điều khiển xe dễ dàng và an toàn khi có lực gió mạnh thổi ngang thân xe. Hệ thống phanh ADAPTIVE với chức năng hỗ trợ dừng xe (HOLD) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist). Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh. Đèn phanh Adaptive nhấp nháy khi phanh gấp.

Exit mobile version