Kể từ năm 2003, khi thương hiệu đáng kính của Anh tung ra chiếc Continental GT hiện đại của mình, hãng đã bán được hơn 70.000 mẫu xe, một con số đáng chú ý với động cơ sáng tạo 12 xilanh tăng áp kép, được sắp xếp theo hình chữ W.
Thật không may, thương hiệu Flying-B đã gặp một số khó khăn trong việc đáp ứng các yêu cầu chứng nhận cho chiếc coupé và chiếc mui trần Continental GT 12 xilanh hoàn toàn mới của mình, khi ấy vẫn chưa xuất hiện ở Hoa Kỳ, mặc dù đã hai năm trôi qua kể từ khi hãng tiết lộ mẫu xe.
May mắn thay, để ngăn chặn làn sóng nhu cầu, đội ngũ ở Crewe ở Anh đã ra mắt một phiên bản lấy từ thiết kế của chiếc Porsche Panamera với động cơ V8, tăng áp kép sản sinh ra công suất 542 mã lực, mô-men xoắn 770Nm, dung tích 4.0 lít để sử dụng cho dòng xe hai cửa mới của mình, được hỗ trợ bởi một hộp số ly hợp kép tám cấp.
Khách hàng có thể đặt mua xe ngay từ mùa thu này – trước khi xe được cung cấp cho các thị trường khác với giá 220.000 USD.
Chiếc xe đang nhắc đến chính là phiên bản Continental GT V8 2020, đã được giảm 1/3 xilanh hoặc khấu hao công suất 84 mã lực.
Theo Bentley, động cơ ít mạnh hơn nhưng lại nhẹ đi giúp xe chỉ mất thêm 0,2 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/g (tăng từ 3,6 giây lên 3,8 giây đối với bản coupé, tăng từ 3,7 giây lên 3,9 giây đối với bản mui trần), và con số này là không đáng kể. Xe có tốc độ di chuyển tối đa 322km/g giống như đàn anh của mình.
Như đã được giới thiệu ở trên, động cơ V8 cũng làm tổng trọng lượng của chiếc GT giảm đi vài trăm pound. Điều này có vẻ như không quan trọng đối với một chiếc xe vốn đã nặng 2,5 tấn, nhưng thực ra một ít trọng lực đã được giảm ở trục trước.
Tuy nhiên, sự khác biệt mà bạn có thể cảm thấy ở đây không phải là trọng lượng, mà là hệ thống treo và hệ thống truyền động đã được điều chỉnh theo hướng thể thao hơn.
Bạn sẽ có được những trải nghiệm lái thú vị với bánh xe 20 inch tiêu chuẩn và hệ thống Bentley Dynamic Ride. Được trang bị lần đầu tiên cho chiếc Bentayga, hệ thống 48-volt thích ứng, điều khiển bằng máy tính này giúp giữ cho lốp xe của Conti bám chắc trên mặt đường. Mặc dù hệ thống này là tùy chọn trên dòng V8, nhưng hầu như tất cả các phiên bản mui cố định và mui xếp ở California đều có tính năng này.
Chiếc V8 đặc biệt nổi bật trên những con đường núi quanh co, nơi mô-men xoắn cực thấp và hệ dẫn động tất cả các bánh thích ứng cung cấp phản ứng thoát góc tức thời. Bentley hy vọng rằng 75% người mua Continental GT ở Mỹ sẽ chọn động cơ V8.