Trải nghiệm phiên bản Hyundai Palisade 2020

Hyundai Palisade có thiết kế đẹp mắt, chỗ ngồi thoải mái dành cho tám người và trang bị công nghệ cao mang lại sự tiện nghi vượt trội.

Phân khúc crossover và SUV ba hàng ghế là một trong những chiến trường quan trọng trong cuộc chiến tiêu thụ ôtô hiện nay. Khi doanh số toàn ngành tiếp tục giảm xuống, các nhà sản xuất ôtô đang nỗ lực gấp đôi để sản xuất ra các mẫu xe mới cạnh tranh nhằm đảm bảo thị phần và duy trì lợi nhuận.

Trải nghiệm phiên bản Hyundai Palisade 2020 - 1

Một số nhà sản xuất đã có sẵn một vị thế tốt để giải quyết nhu cầu của người tiêu dùng đối với dòng xe crossover và SUV so với những hãng xe khác. Huyndai đã có những bước tiến mới trong vài năm. Trong khi dòng xe sedan và xe cỡ nhỏ là cứu cánh của hãng trong thời kỳ suy thoái.

Bằng cách cải thiện các sản phẩm hiện có đồng thời giới thiệu thêm những mẫu xe mới ấn tượng (chẳng hạn như Hyundai Kona), hãng sản xuất xe ôtô Hàn Quốc đang lấy lại nhịp độ phát triển hàng chục năm trước đây.

Hyundai Palisade 2020 là đỉnh cao của sự thay đổi đó. Chiếc crossover ba hàng ghế này, có sẵn với hai cấu hình dành cho bảy và tám hành khách, nằm trong top dòng sản phẩm tiện nghi, giàu tính năng và thân thiện với gia đình nhất của Hyundai.

Palisade có ba phiên bản. Bản tiêu chuẩn SE có giá 31.550 USD có tám chỗ ngồi. Bản SEL giá 33.500 USD  có thể lựa chọn giữa ghế captain ở hàng thứ 2 hoặc băng ghế dài tiêu chuẩn (miễn phí) và bổ sung các tính năng an toàn và tiện lợi.

Đứng đầu của đội hình là phiên bản Limited, được trang bị tất cả mọi thứ có sẵn trên dòng SEL và thêm một số chi tiết độc quyền. Phiên bản này có giá 44.700 USD. Tất cả các phiên bản đều có sẵn hệ dẫn động bốn bánh.

Thiết kế nội thất và ngoại thất

Điều quan trọng cần lưu ý là Hyundai Palisade chia sẻ rất nhiều về cấu trúc thân xe và bố cục cơ học với các dòng xe khác của công ty, trong đó có cả dòng Kia Telluride mới. Cả hai đều được chế tạo bằng cách sử dụng cùng một nền tảng kiến trúc và sử dụng cùng một động cơ và đường truyền.

Mặc dù có sự tương đồng về tỷ lệ nhưng điều quan trọng cần lưu ý là cả chiếc Palisade và chiếc Telluride đều được các studio hoàn toàn khác nhau thiết kế phần nội thất và ngoại thất.

Có thể hiểu nôm ra rằng hai nhà điêu khắc đang bắt đầu với những khối đá cẩm thạch giống hệt nhau nhưng với tầm nhìn nghệ thuật hoàn toàn khác nhau.

Đội ngũ thiết kế của Huyndai mong muốn một thứ gì đó táo bạo và mạnh mẽ, nhưng vẫn phải có một sự thanh lịch tiềm ẩn. Khi giới thiệu về ngoại thất của xe, nhà thiết kế trưởng cao cấp Chris Chapman đã giải thích về những yếu tố liên kết và đan xen mà nhóm của ông muốn nhấn mạnh.

Chẳng hạn như đèn pha và đèn sương mù phía trước được đặt bên dưới lớp vỏ thanh cản va đập khiến chúng ta có cảm giác các bộ phận khác của xe đang kẹp chặt đèn.

Trên khung sườn của Palisade có các mảnh trang trí mạ crôm xung quanh cửa sổ, kết thúc tại cột C và không nối vào nhau. Thủ thuật cố ý này là một ví dụ điển hình về chủ đề “lồng vào nhau”.

Ở phía sau xe, chúng ta lại thấy thủ thuật chiếu sáng tiếp giáp một lần nữa, với phần ánh sáng phản xạ thấp hơn và viền ánh sáng xuất hiện như một sự tiếp nối của vỏ đèn đuôi bên trong.

Bên trong xe, chủ đề càng trở nên tinh tế hơn. Phiên bản Limited thử nghiệm có ghế ngồi bọc da Nappa và các yếu tố trang trí giả da (bao gồm cả chèn bông ở cửa ra vào) mang lại cảm giác cao cấp, thanh lịch.

Các chi tiết trang trí bằng nhôm gắn kết bảng điều khiển trung tâm với cánh của bảng điều khiển và lưới tản nhiệt của loa trên hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon.

Không giống như Hyundai Santa Fe XL, xe Palisade tự hào sở hữu khoảng 509L không gian chở hàng phía sau ngay cả khi hàng ghế thứ 3 được mở ra. Khi gập hàng ghế thứ 3 lại, không gian này tăng lên ấn tượng 1.297L.

Hàng ghế thứ 2 được trang bị ghế thuyền trưởng đồng thời vẫn có khá nhiều không gian cho lối đi giữa để hành khách có thể chứa các phụ kiện đi đường như thùng chứa nước đá cỡ nhỏ, túi tote hoặc balô.

Tính năng công nghệ

Tạo dựng một chiếc xe hấp dẫn, thoải mái chỉ là một yếu tố để trở thành thương hiệu được các gia đình ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Công nghệ là vô cùng quan trọng, và Hyundai hoàn toàn công nhận điều này.

Palisade SE được trang bị tiêu chuẩn với giao diện màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp Android Auto và Apple CarPlay và cụm màn hình thông tin đơn sắc.

Các hệ thống hỗ trợ lái xe tiêu chuẩn bao gồm hệ thống phát hiện va chạm phía trước và hỗ trợ phanh (bao gồm hệ thống phát hiện người đi bộ), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống giám sát chú ý lái xe và cảnh báo người ngồi sau. Ngoài ra xe còn trang bị sạc không dây dành cho những hành khách sử dụng điện thoại thông minh.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tùy chọn gói tiện lợi, bổ sung thêm ổ cắm USB hàng ghế thứ 3 (nâng tổng số cổng USB trong cấu hình 3 + 2 + 2 lên bảy cổng), cụm màn hình đa chức năng 7 inch và cửa sau tự động.

Không dừng lại ở đó, xe còn có hệ thống giám sát điểm mù cùng với hệ thống hỗ trợ tránh va chạm, phát hiện giao thông phía sau, hỗ trợ tránh và hỗ trợ thoát hiểm an toàn (giữ cửa an toàn trong trường hợp hành khách phía sau cố gắng thoát ra khi một phương tiện đang đến từ phía sau).

Phiên bản Limited sở hữu cụm kỹ thuật số 12,3 inch thay thế cho các đồng hồ đo thông thường và màn hình 7 inch được thế chỗ bởi màn hình HUD.

Hệ thống âm thanh Harman Kardon công suất 630W, 12 loa là trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản này.

Ngoài ra, xe còn có hệ thống camera 360 độ và màn hình cảnh báo điểm mù, phản chiếu hình ảnh từ camera giám sát điểm mù vào cụm màn hình hiển thị khi đèn xi-nhan được bật.

Hệ thống Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (HDA) mới của Hyundai là trang bị tùy chọn trên bản SEL và trang bị tiêu chuẩn trên bản Limited.

Nếu tài xế đặt tốc độ mục tiêu điều khiển hành trình phù hợp với giới hạn tốc độ của liên bang Hoa Kỳ, HDA sẽ tự điều chỉnh theo các thay đổi trong giới hạn tốc độ mà không cần sự can thiệp của lái xe. Nếu tốc độ mục tiêu khác với giới hạn quy định, hệ thống sẽ ở chế độ chờ để tài xế lựa chọn.

Các tính năng bổ sung khác bao gồm Chế độ im lặng tiêu chuẩn, giúp tắt tiếng loa phía sau cho trẻ em đang ngủ và tùy chọn hệ thống liên lạc nói chuyện với tài xế (bản SEL trở lên) giúp khuếch đại giọng nói của tài xế để tiếp cận với người ngồi hàng ghế thứ 3 tốt hơn.

Hệ thống động cơ

Tất cả các bản Palisade đều được trang bị động cơ V6 3,8L sản sinh ra công suất 291 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355Nm.

Năng lượng được truyền đến cả bánh trước hoặc cả bốn bánh thông qua hộp số tự động tám cấp thông thường, chọn hộp số bằng nút nhấn và nút Shift-by-wire. Xe có năm chế độ lái bao gồm Comfort, Eco, Sport, Snow và Smart.

Với hệ dẫn động cầu trước, Palisade có mức tiêu hao nhiên liệu 19mpg ở thành phố, 26mpg trên đường cao tốc và 22mpg trên đường hỗn hợp.

Trong khi đó, chế độ dẫn động tất cả các bánh giảm mức tiêu hao nhiên liệu như trên lần lượt xuống còn 19/24/21.

Khi định giá dòng Palisade, Hyundai đã chọn ra một số mục tiêu là đối thủ cạnh tranh chính của Palisade, bao gồm Ford Explorer, Volkswagen Atlas, Honda Pilot và Subaru Ascent.

Tất nhiên, đây chỉ là một phần của phân khúc, nhưng dựa trên nội dung và phạm vi giá của Palisade, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhất của Palisade là Subaru như đã nói ở trên và Kia Telluride.

Hyundai nổi tiếng hào phóng trong ngành sản xuất ôtô nhờ chế độ bảo hành hệ thống truyền động 10 năm, 10.000 dặm. Ngoài ra, Hyundai còn có rất nhiều túi khí và các tính năng an toàn thụ động điển hình khác.

Ngoài Kona và Venue sắp tới, Hyundai Palisade 2020  sẽ là một cú hích đáng kể để Hyundai nhận thêm lòng tin của khách hàng tại thị trường Hoa Kỳ.

Tuy không phải là một chiếc xe cao cấp nhưng Palisade cung cấp một bộ tính năng mạnh mẽ với mức giá rất cạnh tranh được hỗ trợ bởi một trong những hãng bảo hành tốt nhất.

Exit mobile version