Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017, trong không gian trưng bày theo cảm hứng Light Up Tomorrow, Fuso lần đầu tiên trình làng chiếc xe tải điện hạng nặng Vision One Concept, mẫu xe này là sự bất ngờ đối với truyền thông với thiết kế hiện đại cùng khả năng vận hành ưu việt cùng động cơ chạy điện hoàn toàn, có khả năng đi xa đến 350km cho một lần sạc điện.
Bên cạnh Vision One Concept, Fuso cũng trình làng phiên bản mới nhất của xe tải điện hạng nhẹ E-Carter có thiết kế thông minh nhỏ gọn rất thích hợp để vận chuyển trong nội thành. Mẫu xe này có thể chạy xa gần 120km sau một lần sạc điện. Cả hai mẫu xe Vision One Concept và E-Carter đều là những sản phẩm mới nhất trong chiến lược quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu xe tải điện Fuso.
Trong khuôn khổ triển lãm Tokyo Motor Show 2017 tại Nhật Bản. Đoàn phóng viên Việt Nam được tham quan nhà máy Mitsubishi Fuso, chúng tôi lập tức ấn tượng bởi dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp hiện đại cùng tác phong làm việc khẩn trương, thành thạo của đội ngũ kỹ sư.
Thành lập từ năm 1941, nhà máy Fuso ở Kawasaki là một phần trong mạng lưới sản xuất toàn cầu Daimler Trucks. Đến năm 2016, Fuso Kawasaki đã hoàn thành dự án chiến lược ba năm nâng cao hiệu quả sản xuất cũng như các dịch vụ hậu cần bằng cấu trúc xương cá trong dây chuyền sản xuất. Đến nay nhà máy Kawasaki đã cho ra đời những dòng xe tải Fuso, xe bus Rosa và các linh phụ kiện máy móc đi kèm.
Một trải nghiệm đáng nhớ cùng Fuso tại Nhật Bản, qua đây những định kiến về những chiếc xe tải cồng kềnh, khó điều khiển đã biến mất. Thay vào đó là sự bất ngờ và ấn tượng với những chiếc xe tải hiện đại, vận hành bằng động cơ điện, trang bị những công nghệ tối tân, hỗ trợ lái xe an toàn.
Một ngày sau triển lãm, tại khu vực thử xe Kitsuregawa lớn nhất trên thế giới đoàn phóng viên Việt Nam may mắn là những người đầu tiên được trải nghiệm xe tải điện eCanter và xe tải nặng Super Great hoàn toàn mới.
Ấn tượng hơn khi được tự tay cầm lái và trải nghiệm những dòng xe thương mại của thương hiệu Fuso.
Mẫu xe tải eCanter được trang bị khởi động động cơ bằng nút bấm như những mẫu xe ôtô mới nhất hiện nay, trên vô-lăng tích hợp các nút bấm tinh chỉnh thuận tiện cho người lái, cần số của eCanter nằm ngay bên cạnh quen thuộc như các xe số tự động khác. Vô-lăng vẫn đủ to để người lái có thể xoay chuyển một cách chủ động hơn trong lúc vào cua hoặc quay đầu.
Với hộp số tự động cùng những công nghệ hỗ trợ lái mới nhất, các phóng viên dần tự tin và làm chủ E-Carter cùng Super Great tải nặng. Giờ đây việc điều khiển những chiếc xe tải ấy trở nên đơn giản rất nhiều.
Điều mà khiến cho mình rất ấn tượng là mặc dù lớn như thế này nhưng cảm giác rất là phấn khích
Dòng xe eCanter phiên bản Standard, công suất động cơ 96KW tương đương 130 PS, sử dụng hộp số tự động sáu cấp DUONIC. Fuso eCanter có tầm hoạt động 100km và sức tải lên đến 3,5 tấn – tùy theo từng loại thùng xe và cách sử dụng. Hệ thống điện của xe có sáu bộ pin lithium ion điện áp cao với 420V và 13,8kWh mỗi chiếc. So với một chiếc xe tải diesel thông thường, nó sẽ tiết kiệm chi phí vận hành tới 1.000 euro/10.000km.
Có lẽ, đây là lần trải nghiệm mà với cá nhân tôi cảm thấy quá tuyệt vời và rất đặc biệt, đặc biệt nằm ở chỗ đây là lần đầu tiên mà tôi tự tay cầm lái và vận hành một chiếc xe tải thuộc phân khúc “đầu kéo” như Super Great, đặc biệt hơn đó là trải nghiệm một chiếc xe tải đúng nghĩa nhưng không hề có tiếng động cơ nào phát ra cả, đó là chiếc eCanter chạy điện hoàn toàn.
Fuso đã có tiến bộ rất lớn và áp dụng những công nghệ mới vào các loại xe mới của mình. Các công nghệ này áp dụng cho người lái hoàn toàn thuận tiện và rất tự tin trong quá trình lái. Điều đó làm tăng cường độ an toàn khi lái những loại xe lớn.
Tới đây những chiếc xe tải điện E-Fuso được kỳ vọng sẽ được nhân rộng hơn nữa, mang đến niềm vui cầm lái thú vị dành cho khách hàng.