Triển lãm ôtô Việt Nam 2018 có gì đặc biệt?

Khởi đầu từ năm 2002, đến nay Triển lãm ôtô Việt Nam - Vietnam Motor Show vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá, kết nối và định hướng tiêu dùng cho sự phát triển của thị trường ôtô Việt Nam...

Sự trở lại và cùng kết hợp trong một kỳ triển lãm của hai hiệp hội ôtô tại Việt Nam là một sự kiện đặc biệt của Vietnam Motor Show 2018. Những biến động trong năm nay do tác động của các chính sách mới đối với xe nhập khẩu khiến doanh số của thị trường ôtô sụt giảm đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Vì vậy các thương hiệu tham gia triển lãm năm nay tập trung quyết liệt vào những màn trình diễn nhằm cải thiện doanh số những tháng còn lại của năm 2018, đồng thời tạo tiền đề cho sự tăng trưởng hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2019. Đây là lý do Vietnam Motor Show 2018 sở hữu rất nhiều điểm đặc biệt không nên bỏ qua.

DNP778-trien-lam-oto-Viet-Nam-2018-2

“Dấu ấn đến từ sự đa dạng”

Triển lãm lớn nhất trong lĩnh vực ôtô tại Việt Nam – Vietnam Motor Show 2018 – được khai mạc với sự tham gia của 15 thương hiệu xe là thành viên của cả hai hiệp hội VAMA và VIVA, gồm: Audi, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo, cùng hai hãng xe thương mại và chuyên dụng là DCar Limousine và Eicher & Fioril. Diễn ra trong năm ngày (24-10 đến 28-10-2018) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), các hoạt động – sự kiện của các thương hiệu tham gia không chỉ diễn ra trên những sân khấu trưng bày trong nhà mà còn tại các khu vực ngoài trời với hàng loạt chương trình biểu diễn xe và trải nghiệm thực tế lái xe cho khách tham quan. Trên diện tích gần 15.000m² của khu vực trưng bày trong nhà, Triển lãm ôtô Việt Nam 2018 sẽ đem đến cho khách tham quan những màn trình diễn hoành tráng của 120 mẫu xe tham dự. Bên cạnh đó, VMS 2018 càng thêm náo nhiệt với hơn 100 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp phụ tùng, phụ trợ, dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm và các đối tác hỗ trợ dịch vụ, truyền thông. Phát biểu tại buổi họp báo trước khi sự kiện diễn ra, ông Toru Kinoshita – Chủ tịch VAMA cho rằng: “Triển lãm ôtô Việt Nam – Vietnam Motor Show 2018 là một kỳ triển lãm đặc biệt, không chỉ bởi sự kết hợp của các nhà sản xuất ôtô Việt Nam cùng các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng mà nó thể hiện tầm nhìn, tư duy rộng mở và ứng xử hợp thời của các nhà sản xuất và nhập khẩu ôtô đối với nhu cầu đang ngày càng đa dạng của người tiêu dùng”.

Mới và nhiều bứt phá

Chọn chủ đề “Audi, ngôi nhà Quattro” – sàn trưng bày diện tích 545m² của thương hiệu xe nhập khẩu đến từ Đức giới thiệu 10 mẫu xe ấn tượng gồm sedan A4, A6 và A5 Sportback Quattro, các mẫu SUV Q2, Q3 quattro, Q5 quattro và Q7 quattro đi cùng với ba mẫu xe tâm điểm mà thương hiệu dành tặng cho khách hàng tại sự kiện là Audi A7 Sportback, A8L và Q8 hoàn toàn mới. Theo lời ông Laurent Genet – Tổng giám đốc, nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam: “Audi Việt Nam vẫn đang tiếp tục tăng trưởng trong suốt 10 năm qua, từ những chia sẻ xu hướng mới nhất và các mẫu xe Audi của tương lai tại sự kiện Audi Brand Experience Singapore vừa diễn ra, Audi Việt Nam cũng mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khi tới tham quan gian hàng trưng bày Audi – ngôi nhà Quattro tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2018”.

Gian trưng bày của thương hiệu xe Mỹ Chevrolet chọn chủ đề thiết kế “Fuel Your Pride” với mong muốn vun đắp thêm niềm tự hào cho những khách hàng sở hữu xe Chevrolet. Với hai chủ đề chính dành cho sản phẩm trưng bày tập trung vào công nghệ và vận hành, sàn diễn của Chevrolet là những mẫu xe đặc trưng phong cách thương hiệu Mỹ với tâm điểm là mẫu SUV cao cấp bảy chỗ lần đầu xuất hiện Chevrolet Trailblazer và ngôi sao Chevrolet Corvette Grand Sport 2017.

Mong muốn khơi dậy và truyền tải đến khách hàng nguồn cảm hứng, những đam mê bất tận cùng tinh thần không ngừng thách thức, bứt phá mọi giới hạn để khai phóng những chuẩn mực mới, gian hàng của thương hiệu Honda tại VMS 2018 sẽ được thể hiện theo chủ đề “Thách thức và đam mê” với sự hiện diện của những mẫu xe danh tiếng và uy tín của Honda toàn cầu như Civic Type R và mẫu xe đua công thức 1. Honda của đội đua Red Bull Toro Rosso, Honda HR-V, Honda HR-V Mugen, Honda CR-V, hai phiên bản giới hạn Honda City L Modulo and Honda Jazz RS Mugen và một mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Đối với thương hiệu xe địa hình hạng sang Land Rover đến từ Vương quốc Anh, bên cạnh những mẫu xe được trưng bày tại khu vực sân khấu trong nhà, nhằm kỷ niệm 70 năm thành lập thương hiệu, chương trình “Above & Beyond Tour” là một món quà mà Land Rover muốn dành tặng cho những khách hàng yêu mến đã lựa chọn những mẫu xe của thương hiệu tại sự kiện năm nay. Theo đó, người tham gia sẽ được trực tiếp cầm lái những dòng xe Land Rover thực hiện các bài chạy khác nhau trên những địa hình đa dạng với sự hướng dẫn của các huấn luyện viên chuyên nghiệp ngay tại triển lãm.

Gian hàng của Lexus Việt thực sự là một mong chờ đối với giới quan tâm bởi thương hiệu này đã vừa trải qua một quãng thời gian dài chìm lắng hoàn toàn do tác động của chính sách mới. Khu trưng bày của thương hiệu xe sang Nhật Bản là một sự trở lại hoành tráng trên diện tích rộng 350m2 với thiết kế được lấy cảm hứng từ vườn Nhật Bản và mỹ học truyền thống đặc trưng của người Nhật, hòa quyện cùng công nghệ sáng tạo và tinh thần hiếu khách Omotenashi.

Thương hiệu xe hạng sang Maserati của Ý với logo cây đinh ba tiếp tục là tâm điểm gây chú ý tại triển lãm năm nay với sự hiện diện của những mẫu xe quyến rũ khó cưỡng như Maserati Quattroporte lịch lãm, kiệt tác SUV Maserati Levante, sedan mạnh mẽ Maserati Ghibli cùng với sự sành điệu, đầy thời trang của mẫu xe mui trần Maserati GranCabrio bên cạnh phong cách xa hoa tuyệt đỉnh đến từ mẫu xe danh tiếng Maserati Quattroporte GTS GranLusso.

Sở hữu gian hàng lớn nhất tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2018 với diện tích gần 1.000m2, thương hiệu “Ngôi sao ba cánh” Mercedes-Benz tiếp tục gắn bó với thiết kế Silver Flow vốn đã là bản sắc tại các kỳ triển lãm trước. Thương hiệu xe Đức sẽ trưng bày 21 mẫu xe khác nhau, bao gồm 14 mẫu xe ở khu vực trung tâm và bảy mẫu ở khu vực xe đã qua sử dụng chính hãng, trong đó có các mẫu xe chủ lực như C-Class, GLC, E-Class, S-Class và cả các mẫu xe cuốn hút như Coupé, Roadster, xe siêu sang Mercedes-Maybach và xe thể thao Mercedes-AMG. Ngoài ra, có hơn 10 xe lái thử ở khu vực ngoài trời để khách hàng quan tâm có thể trải nghiệm chân thực.

Thông điệp “Chuyển động thông minh – Nissan Intelligent Mobility” với định hướng thương hiệu toàn cầu của Nissan nhằm biến chiếc xe trở thành người bạn đồng hành thông minh và thú vị hơn từ ba yếu tố: Lái xe thông minh – Năng lượng thông minh – Kết nối thông minh. Theo đó, hiện diện trên sàn trưng bày của Nissan tại VMS năm nay sẽ là những mẫu xe Sunny Q series, Navara Premium Z, Terra với tâm điểm là chiếc Nissan X-Trail V-Series dành riêng thị trường Việt Nam.

Bên cạnh việc ra mắt mẫu xe Subaru Forester 2019, thương hiệu Subaru vẫn trung thành với phong cách lôi kéo khách tham quan tham gia vào các trải nghiệm thực tế với sự trở lại của những màn trình diễn đầy phấn khích của kỷ lục gia Russ Swift trong chương trình Subaru Russ Swift Stunt Show cùng với hoạt động lái thử xe FWD Challenge.

Chất lượng trên hết

Vẫn kiên trì theo định hướng tiến tới tương lai, thương hiệu xe Nhật Bản Toyota lựa chọn sự cân bằng trong màn trình diễn của mình tại Triển lãm ôtô Việt Nam năm nay với sự ra mắt của ba mẫu xe nhập khẩu gồm Yaris, Rush và Hiace cùng ba mẫu xe lắp ráp trong nước là Vios, Innova và Altis, kết hợp với mẫu xe ý tưởng i-ROAD. Điểm đặc biệt tại sân khấu của Toyota trong sự kiện năm nay còn là sự ra mắt lần đầu tiên của chương trình No Quality, No Life (Chất lượng làm nên tất cả), đặt mục tiêu chất lượng ở tầm cao mới, đó là chất lượng của sản phẩm, chất lượng trong hoạt động bán hàng và dịch vụ, chất lượng trong công việc, và niềm tin cùng nụ cười hài lòng của mỗi khách hàng chính là mục tiêu mà thương hiệu hướng tới.

Riêng đối với thương hiệu Volkswagen, với mục tiêu truyền tải câu chuyện về sự chuyển đổi mang tính đột phá của thương hiệu thông qua những sản phẩm tiên phong về công nghệ cũng như thiết kế, thông điệp của gian hàng Volkswagen tại Vietnam Motor Show 2018 ngắn ngọn nhưng quyết liệt: “Transforming – Bứt phá” với điểm nhấn là mẫu Volkswagen Tourage 2019. Ngoài ra, cùng với sự hiện diện của những mẫu xe đang có mặt trên thị trường như xe đô thị Polo, Beetle Dune, Scirocco R, Passat BlueMotion & Comfort, SUV bảy chỗ Tiguan Allspace, sự có mặt của công nghệ video 3D Holographic/ Hologram hoàn toàn mới tại gian hàng sẽ đem đến cho khách tham quan những trải nghiệm thú vị.

Khởi đầu từ năm 2002, đến nay Triển lãm ôtô Việt Nam – Vietnam Motor Show vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá, kết nối và định hướng tiêu dùng cho sự phát triển của thị trường ôtô Việt Nam. Sự kết hợp của hai hiệp hội ôtô trong một kỳ triển lãm như VMS 2018 là một sự biến chuyển tích cực dành cho thị trường đi cùng những nỗ lực mà mỗi thương hiệu dành cho sự tăng trưởng chung của thị trường ôtô Việt Nam, được thể hiện thông qua những sản phẩm và dịch vụ được giới thiệu tại các kỳ triển lãm. Vietnam Motor Show vẫn còn rất nhiều sự bất ngờ chưa được bật mí dành cho khách tham quan diễn ra trong năm ngày. Và với nỗ lực của những đơn vị tổ chức và tham gia, hy vọng kết quả gặt hái từ sự kiện này sẽ là một năm doanh số đạt như dự đoán dành cho thị trường ôtô của năm 2018, đồng thời sẽ là sự trở lại mạnh mẽ hơn, sôi động hơn trong năm 2019.

– Theo DoanhnhanPlus.vn

Exit mobile version