Nhà sản xuất siêu xe Anh Quốc cho biết sẽ có hơn 1.000 chiếc siêu xe McLaren GT được triệu hồi do lỗi chốt nắp ca-pô có thể bung ra dẫn đến bật lên khi xe đang chạy.
Theo McLaren, vấn đề nằm ở cáp nhả chốt bằng tay, có thể bị căng quá mức, dẫn đến cả chốt chính và chốt phụ đều có thể bung ra khi xe đang di chuyển, nắp ca-pô có thể bật lên va vào kính chắn gió và hạn chế tầm nhìn của người lái.
Thông báo triệu hồi cho biết độ căng quá mức trong cáp có thể xuất phát từ nhiều yếu tố, bao gồm hư hỏng cáp, định tuyến cáp không đúng hoặc các vấn đề với việc lắp ráp cần nhả.
Cụ thể, có tổng cộng 1.012 chiếc McLaren GT được bán từ năm 2020 đến 2023 bị ảnh hưởng. Những chiếc xe này được lắp ráp từ ngày 12 tháng 9 năm 2019 đến ngày 19 tháng 5 năm 2023.
Tại Mỹ, chủ sở hữu của những chiếc McLaren GT liên quan sẽ nhận được thông báo về việc triệu hồi “vào thời điểm thích hợp”. Xe sẽ được thay thế chốt nắp ca-pô bằng một phiên bản mới có cáp dài hơn và phương pháp nhả cáp vòng mới, khác với thiết kế đòn bẩy của các xe bị triệu hồi.