Mới đây, Triumph và Williams Advanced Engineering đã công bố những bản phác thảo đầu tiên về nguyên mẫu chiếc xe môtô điện Project TE-1 của họ.
Được thiết kế để trở thành chiếc xe mô tô điện tối ưu, chiếc TE-1 có kiểu dáng thể thao cũng như các mẫu xe mô tô thông thường. Tuy nhiên, động cơ của xe đã được thay thế bằng pin và mô-tơ điện.
Đại diện Williams cho biết, pin được cân bằng đặc biệt và đã được tích hợp vào khung xe có tính đến trọng tâm và không gian. Hơn nữa, một bộ phận điều khiển xe được tích hợp vào bộ pin và điều này giúp tối ưu hóa việc đóng gói cũng như giảm trọng lượng.
Triumph và Williams vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật cụ thể, nhưng nguyên mẫu có hệ thống điện 360 volt sẽ cho phép xe có phạm vi sử dụng hàng đầu thị trường cũng như khả năng sạc nhanh. Về khả năng sạc, xe có thể sạc từ 0-80% trong vòng chưa đầy 20 phút.
Pin cung cấp năng lượng cho động cơ điện được phát triển đặc biệt từ Integral Powertrain, “nhỏ gọn và nhẹ hơn đáng kể so với bất kỳ động cơ điện nào hiện có trên thị trường”. Mặc dù chỉ nặng 22 lbs (10 kg), nó tạo ra công suất 174 mã lực (130 kW / 178 PS).
Chiếc Triumph Project TE-1 sử dụng khung nguyên mẫu, có khung chính và khung sau đã được tối ưu hóa cho hệ thống truyền động điện. Mặc dù nó sẽ tiếp tục được hoàn thiện khi dự án tiến triển, nhưng Triumph cho biết họ đang làm việc để đảm bảo chiếc xe đạp có phản ứng ga trực quan cũng như phanh tái tạo cảm giác tự nhiên.
Giám đốc điều hành Triumph Nick Bloor cho biết: “Dự án sẽ cung cấp một trong những nền tảng cho chiến lược xe máy điện trong tương lai của chúng tôi, hãng sẽ tập trung vào việc cung cấp những gì người lái muốn từ chiếc Triumph của họ; sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất, khả năng xử lý và khả năng sử dụng trong thế giới thực, với tính cách Triumph chính hiệu.”