Triumph vừa tung ra thị trường Châu Âu chiếc Tiger 1200 đời 2022 với thiết kế mới mỏng hơn, mạnh mẽ hơn và nhẹ hơn so với mẫu xe tiền nhiệm.
Theo nhà sản xuất, Triumph Tiger 1200 2022 mới nhẹ hơn 25 kg so với mẫu xe trước, mang lại công suất mạnh hơn 9 HP với động cơ T-Plane mới.
Mẫu xe có hai biến thể Tiger 1200 GT và Tiger 1200 Rally. Trong biến thể GT có ba phiên bản: Tiger 1200 GT, Tiger 1200 GT Pro và Tiger 1200 GT Explorer. Trong khi đó biến thể Rally có hai phiên bản Tiger 1200 Rally Pro và Tiger 1200 Rally Explorer. Điểm khác biệt của các phiên bản Explorer là có bình xăng dung tích 30 lít. Ở các phiên bản khác, bình chứa là 20 lít.
Về thiết kế tổng thể, Triumph Tiger 1200 2022 mới có thiết kế mới gọn gàng và đơn giản hơn, trông mỏng hơn so với mẫu xe trước, khung xe dễ nhìn thấy với ít tấm chắn và các tấm che bên. Mặt trước được thay đổi nhiều nhất, với đèn pha LED mới sắc nét hơn, một giá đỡ bên mới kết nối bình xăng với đèn pha và với đèn xi nhan LED ở vị trí mới, ở độ cao của đèn pha. Ngoài ra, với thân xe thon gọn hơn, người lái có thể đặt chân xuống sàn dễ dàng hơn, ghế có thể điều chỉnh độ cao.
Về khung xe, Tiger 1200 2022 có khung gầm mới nhẹ hơn 5,4 kg so với mẫu trước đó, góp phần làm trọng lượng xe giảm hơn 25 kg. Phiên bản Rally có bánh xe 21-inch phía trước và 18-inch phía sau và lốp Metzeler Karoo Street. Phiên bản GT đi kèm với bánh xe hợp kim nhôm, kích thước 19-inch ở phía trước và 18-inch ở phía sau, và lốp Metzeler Tourance.
Về hệ thống phanh, tất cả các phiên bản đều có sức mạnh của Brembo Stylema và hệ thống ABS tối ưu khi vào cua. Xe có hệ thống treo bán chủ động đến từ Showa, với phuộc trước hành trình ngược 49 mm. Khoảng cách di chuyển là 200 mm đối với phiên bản GT và 220 mm đối với phiên bản Rally.
Về động cơ và hộp số, Triumph Tiger 1200 2022 được trang bị động cơ T-Plane 1.160 cc hoàn toàn mới, với xi-lanh, piston, đầu xi-lanh, hộp số và ly hợp, ngoài ra còn có một ổ trục và hộp côn hoàn toàn mới. Động cơ là loại 3 xi-lanh, 1.160 cm³, làm mát bằng dung dịch, có khả năng tạo ra công suất cực đại lên đến 150 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 130 Nm tại 7.000 vòng/phút, tăng thêm 9 mã lực và 8 Nm so với mẫu xe trước. Xe cũng được trang bị bộ giảm thanh khí thải mới, nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn.
Về công nghệ, Tiger 1200 mới có đèn chiếu sáng Full-LED với DRL, cũng như đèn chiếu sáng thích ứng (không có trên phiên bản GT), bảng điều khiển kỹ thuật số hoàn toàn màu TFT 7 inch và hệ thống không cần chìa khóa hoàn toàn mới, bao gồm khởi động, khóa lái và nắp bình xăng.
Về mặt an toàn, xe có Hệ thống Radar Điểm mù Triumph hoàn toàn mới (chỉ có trên các phiên bản hàng đầu GT Explorer và Rally Explorer), Kiểm soát lực kéo khi vào cua tối ưu với IMU, Hỗ trợ sang số Triumph (tùy chọn trên phiên bản GT), Hệ thống giám sát áp suất lốp ( tiêu chuẩn chỉ trên các phiên bản ‘Explorer’) và Hill Hold (không có trên phiên bản GT). Xe còn có hệ thống sưởi ghế ngồi trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản ‘Explorer’.
Triumph Tiger 1200 2022 sẽ có mặt tại châu Âu từ mùa xuân năm 2022 với giá khởi điểm từ 14.600 bảng Anh (tương đương 443 triệu đồng).