Triumph Việt Nam vừa trình làng dòng xe adventure Tiger 900 hoàn toàn mới với 5 phiên bản, đi kèm mức giá dao động từ 369 triệu đồng đến 489 triệu đồng.
Ngày 30/5, Triumph chính thức giới thiệu dòng xe địa hình Tiger 900 tại thị trường Việt Nam. Ra mắt toàn cầu hồi cuối năm 2019, Triumph Tiger 900 là dòng xe thay thế cho Tiger 800 trong phân khúc adventure tầm trung của hãng môtô Anh.
Là mẫu xe hoàn toàn mới, Tiger 900 sở hữu những nâng cấp đáng giá so với Tiger 800 ở cả thiết kế, trang bị và hiệu suất. Tương tự thị trường quốc tế, Tiger 900 tại Việt Nam cũng được phân phối với 5 phiên bản: tiêu chuẩn, GT, GT Pro, Rally và Rally Pro.
Phiên bản tiêu chuẩn, GT và GT Pro hướng đến những trải nghiệm trên đường trường (touring). Trong khi đó, Tiger 900 Rally và Rally Pro thuần chất adventure hơn với những tùy chọn thiên về off-road.
Tổng thể, Tiger 900 có kiểu dáng tương tự mẫu xe tiền nhiệm Tiger 800. Tuy nhiên, xe được tinh chỉnh đôi chút để có hình dáng hầm hố hơn Tiger 800.
Tiger 900 sở hữu khung sườn mắt cáo làm bằng thép, có khối lượng nhẹ hơn 5 kg so với Tiger 800. Các phiên bản Tiger 900 tiêu chuẩn, GT và GT Pro có chiều dài cơ sở 1.556 mm, 2 phiên bản Rally ngắn hơn đôi chút – ở mức 1.551 mm. Khối lượng xe dao động từ 192 kg đến 201 kg. Tất cả phiên bản đều được trang bị bình xăng 20 lít, thay cho loại 17 lít trên Tiger 800.
Là dòng xe địa hình danh tiếng, Tiger 900 sở hữu hệ thống treo hàng hiệu. Trên phiên bản tiêu chuẩn, GT và GT Pro, Tiger 900 được trang bị giảm xóc trước up-side-down Marzocchi đường kính 45 mm, hành trình 180 mm. Riêng 2 bản GT và GT Pro, giảm xóc này có thể tùy chỉnh độ nén và độ đàn hồi.
Trong khi đó, Tiger 900 Rally và Rally Pro sử dụng giảm xóc up-side-down màu vàng nổi bật đến từ Showa. Giảm xóc này cũng có đường kính 45 mm nhưng hành trình được tăng lên 240 mm, có thể tùy chỉnh độ nén và độ đàn hồi.
Tất cả phiên bản đều đi kèm hệ thống phanh gồm đĩa phanh đôi kích thước 320 mm, kẹp phanh Brembo Stylema 4 piston Monobloc ở phía trước và đĩa đơn 255 mm, kẹp phanh Brembo 1 piston ở phía sau.
Là phiên bản thuần chất adventure, Tiger 900 Rally và Rally Pro được trang bị cặp vành nan hoa kích thước 21 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau. Các phiên bản còn lại sở hữu cặp mâm bằng nhôm đúc, kích thước lần lượt là 19 inch và 17 inch.
Triumph Tiger 900 có chiều cao yên 830 mm ở các phiên bản tiêu chuẩn, GT, GT Pro và lên đến 870 mm trên 2 phiên bản Rally. Tuy nhiên, Triumph đã cung cấp tính năng hạ chiều cao yên 20 mm trên tất cả phiên bản. Trên bản GT, Triumph cung cấp tùy chọn yên xe Low Rider, giúp xe hạ thêm 50 mm chiều cao yên, xuống còn 760-780 mm.
Triumph Tiger 900 được trang bị động cơ DOHC 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 888 cc, sản sinh công suất 94 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn 87 Nm tại 7.250 vòng/phút. So với Tiger 800, mô-men xoắn của Tiger 900 cải thiện 10% ở vòng tua thấp và trải dài khắp các dải vòng tua. Xe đi kèm hộp số côn tay 6 cấp, truyền động bằng xích tải.
Trên Tiger 900 tiêu chuẩn, Triumph trang bị 2 chế độ lái Rain và Road. Tiger 900 Rally và GT có 4 chế độ: Rain, Road, Sport và Off-Road. Trên Tiger 900 GT Pro và Rally Pro có lần lượt 5 và 6 chế độ lái (bổ sung chế độ tùy chỉnh Rider-configureable và Off-Road Pro).
Triumph Tiger 900 được trang bị bảng đồng hồ TFT màu kích thước 5 inch trên bản tiêu chuẩn và 7 inch trên 4 phiên bản còn lại. Bên cạnh hiển thị các thông tin cơ bản, đồng hồ còn có thể kết nối với điện thoại qua tính năng My Triumph, giúp người lái điều khiển các tính năng thông tin, giải trí.
Ngoài ra, các phiên bản GT, GT Pro, Rally và Rally Pro sở hữu các trang bị tiện nghi như nút bấm có đèn, kiểm soát hành trình Cruise Control, sưởi tay lái và cổng sạc USB đặt dưới yên.
Triumph Tiger 900 được phân phối tại Việt Nam với mức giá từ 369 triệu đồng đến 489 triệu đồng cho 5 phiên bản. Sau khi ra mắt, Triumph Tiger 900 sẽ cạnh tranh với BMW F 850 GS (580 triệu đồng) và Ducati Multistrada 950 (550 triệu đồng).