Từ mẫu xe C40 Recharge, Volvo không dùng chất liệu da trong nội thất cho các mẫu xe điện

Volvo thông báo bắt đầu từ mẫu xe C40 Recharge, tất cả các mẫu xe chạy bằng điện của hãng sẽ không dùng chất liệu da trong nội thất.

Như vậy, Volvo không chỉ sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô thuần điện vào năm 2030, mà còn là nhà sản xuất không dùng các sản phẩm thuộc da và chọn những chất liệu bền vững hơn và bảo vệ động vật.

Volvo C40 Recharge

Volvo cho biết, họ muốn trở thành một “doanh nghiệp kinh tế tuần hoàn” vào năm 2040. Trong đó, đến năm 2025, họ đặt mục tiêu 25% chất liệu được sử dụng trong nội thất xe Volvo mới là sản phẩm tái chế và sinh học, đồng thời đảm bảo các nhà cung cấp trực tiếp của họ đang sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Mục tiêu này sẽ không thể đạt được nếu họ tiếp tục sử dụng chất liệu da thuộc, vì chăn nuôi gia súc có tác động tiêu cực đến môi trường và chăn nuôi là nguyên nhân gây ra khoảng 14% lượng khí thải nhà kính toàn cầu bắt nguồn từ hoạt động của con người.

Để thay thế cho chất liệu da, Volvo sẽ sử dụng các chất liệu chất lượng cao và bền vững như Nordico sẽ ra mắt trên các mẫu xe Volvo thế hệ mới. Theo Volvo, Nordico được làm từ chai PET tái chế, nguyên liệu sinh học từ các khu rừng bền vững ở Thụy Điển và Phần Lan và nút chai rượu vang tái chế.

Volvo cũng đang cố gắng cắt giảm việc sử dụng các sản phẩm nhựa, cao su, chất bôi trơn và chất kết dính. Việc cắt giảm đối với các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật sẽ góp phần ngăn chặn các tác hại đến động vật.

Stuart Templar, Giám đốc phụ trách tính bền vững toàn cầu của Volvo Cars cho biết: “Trở thành một nhà sản xuất ô tô tiến bộ có nghĩa là chúng tôi cần giải quyết tất cả các lĩnh vực bền vững, không chỉ phát thải CO2. Tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm là một phần quan trọng của công việc đó, bao gồm cả việc bảo vệ động vật. Không bọc da bên trong nội thất những chiếc xe điện thuần túy của chúng tôi là một bước tiếp theo tốt để giải quyết vấn đề này”.

Theo một nghiên cứu cho thấy, tại châu Âu 2/3 người tiêu dùng sẽ xem xét các chính sách về môi trường của thương hiệu là một yếu tố quan trọng khi mua các sản phẩm cao cấp và muốn dán nhãn carbon trên sản phẩm đó.

Exit mobile version