Porsche tiếp tục khẳng định hiệu suất đẳng cấp đầy mạnh mẽ cho quá trình phát triển lâu dài. Sau khi ra mắt thành công phiên bản Panamera 4 E-Hybrid đầu tiên, mẫu xe sử dụng động cơ V6 cùng động cơ điện, Porsche một lần nữa đã chứng minh rằng công nghệ hybrid có tiềm năng tuyệt vời về hiệu suất. Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất xe thể thao ra mắt mẫu xe Panamera Turbo S E-Hybrid sử dụng hệ dẫn động plug-in hybrid như phiên bản đỉnh cao nhất của dòng Panamera.
Động cơ V8 4.0 lít từ phiên bản Panamera Turbo kết hợp với động cơ điện đã cho kết quả ấn tượng với tổng công suất của hệ thống lên tới 680 mã lực. Ngay khi tốc độ động cơ vừa vượt ngưỡng không tải, Panamera Turbo đã sản sinh mô-men xoắn lên đến 850Nm. Chiếc xe tăng tốc lên 100km/g chỉ trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 310km/g và có thể chạy được quãng đường đến 50km ở chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện.
Cũng giống như trên tất cả các phiên bản khác thuộc thế hệ thứ hai của dòng xe Panamera, chiếc xe này được trang bị hộp số tự động tám cấp với hệ thống Quản lý lực kéo của Porsche (PTM) và hệ dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động. Panamera Turbo S E-Hybrid có hệ thống treo khí nén được trang bị tiêu chuẩn và mang sự cân bằng ấn tượng đến với phân khúc này: sự thoải mái của một chiếc saloon hạng sang sánh cùng với các giá trị hiệu suất đẳng cấp xe đua thể thao.
Phiên bản chủ lực của dòng xe Panamera thế hệ thứ hai sẽ xuất hiện tại thị trường châu Âu vào tháng 7-2017. Các thị trường khác như châu Á – Thái Bình Dương sẽ tiếp tục ra mắt dòng xe này trong khoảng quý IV của năm 2017. Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid sẽ ra mắt thế giới tại triển lãm Geneva Motor Show (từ ngày 7 đến ngày 19-3-2017). Và ngay từ rất sớm, mẫu xe bốn cửa Gran Turismo này cũng có thêm phiên bản trục cơ sở dài Executive, với chiều dài cơ sở hơn 150mm.
Tại Đức, giá khởi điểm của phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid là 185.736 euro đã bao gồm thuế GTGT. Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid Executive với giá khởi điểm từ 199.183 euro.
- PV