Hãng xe Ý cho biết phiên bản đặc biệt Ferrari Omologata được một khách hàng châu Âu đặt riêng với yêu cầu một chiếc xe có thể dễ dàng điều khiển trên đường phố cũng như chạm vạch về đích trên đường đua dưới bàn tay điều khiển của một tay đua chuyên nghiệp.
Các nhà thiết kế của Ferrari đã nghiên cứu cẩn thận kiểu dáng và thiết kế của chiếc xe từ mọi góc độ, phần tiết diện cản trước nối tiếp từ lưới tản nhiệt hình bầu dục. Phần bo tròn nhô lên trên các vòm bánh xe phía trước, được nhấn mạnh bởi một đường dải sơn màu tương phản chạy ngang nắp ca-pô, và tất cả đều hài hòa với lưới tản nhiệt.
Phần cửa hai bên xuôi về phía sau hông xe, được thiết kế vô cùng mạnh mẽ và có thiên hướng nâng dần lên cao, tạo nên thành cửa theo tỷ lệ ¾ bởi các đường gân hông xe. Toàn bộ thiết kế phía sau xe được tạo hình một cách có chủ ý thông qua việc loại bỏ hoàn cửa kính phụ ở cột B, trong khi ba đường cắt ngang cửa khoang hành lý phía sau, khiến phần phía sau xe trở nên thanh thoát hơn.
Đuôi xe được chạy viền bởi một cánh lướt gió nổi bật, không chỉ tối ưu hóa khí động học mà còn tôn lên kiểu dáng thể thao. Chiếc xe như luôn sẵn sàng chinh phục bất kỳ cung đường đua nào ngay cả khi đang đứng yên và khi nhìn từ phía sau, đèn hậu đơn được đặt sâu vào trong, càng nhấn mạnh sự uy nghi của chiếc xe.
Bên trong khoang nội thất xe, rất nhiều chi tiết ốp trang trí thể hiện sự gắn kết chặt chẽ với di sản đua xe của Ferrari. Các ghế ngồi chỉnh điện màu xanh dương được hoàn thiện bằng sự kết hợp trang nhã giữa da và chất liệu vải Jeans Aunde® cùng với dây an toàn 4 điểm của xe đua, nổi bật trên nền nội thất màu đen toàn diện. Các bộ phận kim loại trên bảng điều khiển và vô lăng được hoàn thiện với sơn ánh kim hiệu ứng hiệu ứng vân nứt liên tưởng đến những tay đua GT huyền thoại của những năm 1950 và 1960. Sơn ánh kim hiệu ứng vân búa thường được sử dụng trên những chiếc xe như 250 LM và 250 GTO xuất hiện trên các chi tiết như tay nắm cửa bên trong và trên cụm thanh điều khiển F1 Ferrari.
Phiên bản Ferrari Omologata thực sự đã tạo được tiếng vang trong suốt quá trình phát triển, một chiếc Ferrari độc bản thứ 10 với trang bị khối động cơ V12 động cơ kể từ chiếc P540 Superfast Aperta năm 2009.
Ferrari cho biết, họ mất hơn 2 năm để hoàn tất dự án này cho khách hàng và không công bố giá của phiên bản đặc biệt này.