Vespa Sei Giorni ra đời với sự kết hợp tinh tế giữa công nghệ, phong cách một chiếc xe touring điển hình của huyền thoại Vespa GTS dòng xe thể thao truyền thống của Vespa, Sei Giorni ra đời là phiên bản đặc biệt với số lượng có hạn để vinh danh mẫu xe gốc Vespa thể thao “Sáu Ngày”.
Vespa Sei Giorni sở hữu những đặc trưng không thể nhầm lẫn được của một chiếc Vespa điển hình như “faro basso”- đèn pha tròn ở vị trí thấp gắn trên chắn bùn trước. Một trong những đặc điểm nổi bật của chiếc Vespa Sei Giorni là phần đầu xe trang bị kính chắn gió thanh lịch.
Bảng điều khiển cũng lấy cảm hứng từ mẫu xe ga gốc có hình. Hiển thị các thông tin cơ bản như: analog (công tơ mét) và kỹ thuật số (nhiên liệu, đồng hồ số, hành trình) trên nền trắng.
Một số điểm nhấn đáng chú ý về thiết kế trên Vespa Sei Giorni như; viền biển số màu đen được truyền cảm hứng từ chiếc xe Vespa sử dụng bởi đội đua huyền thoại Squadra Corse từ những năm 1950. Chi tiết màu đen khác của xe như vành bánh xe, bộ phận giảm thanh và những đường nét đỏ táo bạo.
Tinh thần thể thao của Vespa Sei Giorni được nổi bật bởi chiếc yên ngồi đơn bọc da có các đường khâu tương phản. Để gợi nhớ tới cuộc đua kéo dài sáu ngày trong lịch sử, trên thân xe Sei Giorni mang số 6 ở cả phía khung trước và phía sau phù hợp với phong cách xe đua.
Vespa Sei Gorni sở hữu cốp xe rộng để mũ bảo hiểm, thiết kế vị trí ngồi thoải mái và rộng rãi. Điểm nổi bật mới gồm cổng sạc USB tiêu chuẩn nằm trong hộc đồ trước, đèn định vị phía trước công nghệ LED với ánh sáng ban ngày. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn đảm bảo độ an toàn cho xe.
Tương tự như dòng xe Vespa GTS, Sei Giorni cũng được trang bị bộ phụ kiện bao gồm kính chắn gió, thùng đựng đồ 42 lít, và giá đỡ thùng đựng đồ. Bộ thanh bảo vệ chắn bùn được mạ crôm. Yên xe đơn có thiết kế để bắt chước một “bướu” đua…
Một trong những phụ kiện hiện đại và cá tính nhất của Vespa Sei Giorni chính là Vespa Multimedia Platform (tính năng đa phương tiện) cho phép người sử dụng xe kết nối smartphone của họ với chiếc Vespa. Với tính năng này, người dùng có thể đọc được các thông tin của chiếc xe trên màn hình cảm ứng (của chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng) ví dụ như thông số tốc độ và máy đo tốc độ.
ĐỘNG CƠ
|
|
Loại động cơ
|
Xilanh đơn, 4 kì, 4 van, phun xăng điện tử
|
Dung tích xilanh
|
278 cc
|
Đường kính xilanh và hành trình piston
|
75mm x 63mm
|
Công suất cực đại
|
15,6kW (21,2 mã lực) / 7.750 vòng/phút
|
Mô-men xoắn cực đại
|
22Nm/ 5.000 vòng/phút
|
Hệ thống cấp nhiên liệu
|
Phun xăng điện tử
|
Hê thống khởi động
|
Điện
|
Hệ thống làm mát
|
Dung dịch
|
Hệ thống bôi trơn
|
Bôi trơn riêng biệt
|
Hộp số
|
Hộp số truyền biến thiên vô cấp tự động (CVT) với mô-men xoắn
|
Bộ ly hợp
|
Ly hợp khô, ly tâm tự động
|
VEHICLE
|
|
Cấu trúc khung
|
Khung xe bằng thép liền khối
|
Giảm xóc trước
|
Giảm chấn thủy lực đơn hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng
|
Giảm xóc sau
|
Giảm chấn thủy lực hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh
|
Phanh trước
|
Phanh thủy lực, đĩa phanh ABS 220mm thép không rỉ
|
Phanh sau
|
Phanh thủy lực, đĩa phanh ABS 220mm thép không rỉ
|
Lốp trước
|
Lốp không xăm 120/70 – 12”
|
Lốp sau
|
Lốp không xăm 130/70 – 12’’
|
DIMENSIONS
|
|
Dài/ Rộng
|
1.950/770mm
|
Khoảng cách trục xe
|
1.375mm
|
Chiều cao yên
|
790mm
|
Dung tích bình xăng
|
8,5 lít
|
Tiêu chuẩn khí thải
|
Euro 3
|