Vì sao Hyundai triệu hồi hơn 23.500 xe Tucson tại Việt Nam?

Triệu hồi Tucson

Cục đăng kiểm Việt Nam vừa chấp thuận thông báo triệu hồi 23.587 xe Hyundai Tucson nhập khẩu và sản xuất lắp ráp trong nước để thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống phanh ABS.

Trong tổng số 23.587 xe được triệu hồi có 20.374 chiếc Hyundai Tucson (Model 2017 – 2020) do Hyundai Thành Công Việt Nam lắp ráp, sản xuất và 3.213 chiếc (Model 2015 – 2020) được nhập khẩu nguyên chiếc.

Theo thông báo triệu hồi, các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch do quá công suất điện cầu trì bảo vệ, có thể dẫn đến chập điện bảng mạch điều khiển HECU, cháy khoang động cơ và có thể ảnh hưởng đến tính năng an toàn của xe. Tuy nhiên, khi hệ thống phanh ABS bj hỏng, khách hàng vẫn sử dụng được hệ thống phanh thủy lực thông thường.

Tính đến thời điểm hiện tại mặc dù chưa có ghi nhận bất kỳ trường hợp nào liên quan đến lỗi này. Tuy nhiên để tuân thủ thực hiện các quy định hiện hành và đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như an toàn cho phương tiện, hãng xe Hàn Quốc thực hiện triệu hồi để thay thế cầu chì ABS và cập nhật phần mềm bộ điều khiển ESC.

Khách hàng có thể mang xe và liên hệ các Đại lý ủy quyền của công ty cổ phần liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam trên toàn quốc trên toàn quốc để được thay thế, khắc phục từ ngày 17/5/2021 – 17/5/2050. Thời gian khắc phục khoảng 0,2 – 0,4 giờ/xe.

Ngoài ra, Huyndai Thành Công Việt Nam cũng cho biết, đối với xe không do công ty nhập khẩu và phân phối, khi có yêu cầu từ chủ xe, công ty sẽ tiến hành kiểm tra, đối chiếu với danh sách số khung cần triệu hồi hoặc xin ý kiến của hãng Hyundai. Nếu đúng hoặc được sự đồng ý của hãng Hyundai, công ty sẽ mời khách hàng qua Đại lý ủy quyền gần nhất trên toàn quốc để được thay thế thanh cầu chì mới.

Exit mobile version