VinFast vừa ghi tên mình vào lịch sử ngành quảng cáo khi trở thành thương hiệu Việt Nam đầu tiên giành Giải Vàng tại APAC Effie Awards – giải thưởng danh giá được ví như “chuẩn mực vàng” cho hiệu quả truyền thông – tiếp thị.
Vượt qua hàng loạt ông lớn đến từ các thị trường phát triển như Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, VinFast xuất sắc chinh phục 6 hạng mục, khẳng định vị thế và tầm ảnh hưởng của một thương hiệu ô tô toàn cầu.
Với thành tích 6 giải thưởng tại APAC Effie Awards, VinFast đã thể hiện sự vượt trội trong cả chiến lược kinh doanh lẫn khả năng sáng tạo. Nổi bật nhất là hai danh hiệu quan trọng: Á quân Thương hiệu của năm 2025 (Brand of the Year 2025) và Hạng ba Nhà tiếp thị của năm 2025 (Marketer of the Year 2025).
Đặc biệt, câu chuyện thành công của mẫu xe VF 3 đã mang về hai Giải Vàng danh giá, đặt VinFast ở vị trí dẫn đầu là Giải Vàng Hạng mục Ô tô (Automotive) và Giải Vàng Hạng mục Tiếp thị Khách hàng và Thương mại điện tử (Shopper and eCommerce Marketing).
Ngoài ra, VinFast còn được vinh danh ở các hạng mục khác, bao gồm: Giải thưởng Thương hiệu thể hiện sự sáng tạo, đột phá dẫn đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Brands) và Giải thưởng Chiến dịch Tiếp thị đột phá (Marketing Disruptor).
Giải thưởng Effie Awards, ra đời tại Mỹ từ năm 1968, đã trở thành chuẩn mực vàng toàn cầu để đo lường hiệu quả truyền thông – tiếp thị. Với sự hiện diện tại hơn 50 quốc gia, Effie là sân chơi uy tín để vinh danh những chiến dịch đột phá, có khả năng thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.