VinFast sẽ tổ chức hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp” vào ngày 9/6 tới. Đây là bước đi chiến lược nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa lên 80% vào năm 2026 và chuẩn bị cho kế hoạch nâng công suất sản xuất lên 1 triệu xe mỗi năm.
Theo kế hoạch, hãng sẽ trực tiếp ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp Việt Nam đủ năng lực kỹ thuật và công nghệ để tham gia chuỗi cung ứng. Với các đối tác chưa đạt yêu cầu, VinFast sẵn sàng hỗ trợ kết nối với các nhà sản xuất nước ngoài để thành lập liên doanh, chuyển giao công nghệ và hỗ trợ tài chính.
Một trong những cam kết quan trọng từ phía VinFast là bao tiêu sản phẩm đầu ra theo thỏa thuận, yếu tố được kỳ vọng sẽ tạo động lực lớn cho doanh nghiệp nội đầu tư vào sản xuất linh kiện, vật tư và thiết bị phụ trợ.
Hiện nay, VinFast đang hợp tác với gần 700 doanh nghiệp nội địa. Tuy nhiên, để phục vụ kế hoạch mở rộng quy mô lên 1 triệu xe/năm, hãng đặt mục tiêu xây dựng mạng lưới nhà cung cấp toàn diện hơn trên toàn quốc, đặc biệt trong các lĩnh vực cơ khí chính xác, nhựa kỹ thuật, vật liệu công nghệ cao và điện – điện tử.
Ngoài yếu tố nội địa hóa, VinFast cũng nhấn mạnh vai trò của hệ sinh thái công nghiệp phụ trợ trong chiến lược dài hạn. Điều này được xem là chìa khóa để hãng tăng chủ động trong chuỗi cung ứng, tối ưu chi phí và đảm bảo chất lượng cho các dòng xe điện thế hệ mới, cả tại thị trường Việt Nam và quốc tế.
Trong tháng 4/2025, VinFast công bố đạt doanh số 9.588 xe điện, nâng tổng lượng xe bàn giao từ đầu năm lên 44.691 xe, tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam về doanh số.