Góp mặt tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2019, Subaru đã kịp đưa về giới thiệu mẫu xe Subaru BRZ Sport coupé 2.0 có hộp số sàn, đây là chiếc xe được các “dân chơi” JDM quan tâm.
Lần đầu giới thiệu vào năm 2012 và sử dụng hệ dẫn động cầu sau khác biệt so với những dòng xe Subaru khác, BRZ đã nhận được vô số lời tán thưởng cho khả năng xử lý lái ưu việt nhờ vào thiết kế có trọng tâm thấp hơn và khối lượng thân xe được phân bổ đồng đều.
Với những tín đồ JDM thì một chiếc xe dẫn động cầu sau như Subaru BRZ nên được trang bị hộp số sàn để tăng thêm tính trải nghiệm và kết nối giữa chiếc Coupé hai cửa này với người lái. Các mẫu Subaru BRZ cũng như “người anh em” Toyota 86 trước đó tại Việt Nam hầu hết đều sử dụng hộp số tự động ít nhiều không hấp dẫn như chiếc xe hộp số sàn sáu cấp đang trưng bày ở Việt Nam này.
Về hiệu suất hoạt động, BRZ có thể sản sinh công suất 200 PS với mô-men xoắn cực đại là 205Nm tại vòng tua 6.400-6.600 từ khối động cơ Boxer 2.0L nạp khí tự nhiên. Kết hợp với hộp số sàn sáu cấp, đây là một mẫu xe đáng để sở hữu đối với các “dân chơi”.
Mẫu xe Subaru BRZ xuất hiện lần này cũng là phiên bản 2019 đã được cải tiến nhẹ ở thiết kế nội ngoại thất với đèn pha và đèn hậu LED mới, bộ la-zăng nguyên bản đi kèm cũng đã được nâng cấp với kiểu dáng mới. Tiếc rằng bộ mâm mới này có kích thước chỉ 17 inch, khá nhỏ so với vóc dáng thể thao của chiếc xe.
Những thay đổi bên trong Subaru BRZ 2019 bao gồm vô-lăng đa chức năng kiểu mới, thêm vào đó là cụm đồng hồ tái thiết kế đi kèm vòm chắn nắng và màn hình đa thông tin dạng màu có kích thước 4,2 inch. Màn hình giờ đây hiển thị thêm dữ liệu hiệu suất xe và thời gian hoàn thành vòng đua.
Chưa hết, hãng Subaru còn nâng cấp hệ thống điều hòa tự động hai vùng cho BRZ 2019. Cuối cùng là đường chỉ màu đỏ mới bên trong xe và logo BRZ được thêu trên ghế.
Các tính năng an toàn của Subaru BRZ 2019 bao gồm bảy túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử cải tiến với chế độ Track mới.