Nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới Volkswagen đã chọn dịp Triển lãm Ôtô Frankfurt 2019 để ra mắt logo mới thiết kế lại của mình.
Logo mới hiện đã ứng dụng lần đầu tiên trên Volkswagen ID.3 – mẫu xe được mệnh danh là Golf của làng xe điện cũng đã chính thức ra mắt tại triển lãm Frankfurt.
Logo mới trông khá đơn giản, nhưng quá trình thay đổi thiết kế lại khá phức tạp. Đặc biệt, Volkswagen cho biết 19 nhóm nội bộ và 17 nhóm bên ngoài tham gia vào dự án này. Volkswagen cũng lần đầu tiên giới thiệu logo bằng âm thanh. Trong tương lai logo này thậm chí sẽ có phiên bản phát sáng. Công ty cho biết đây sẽ là sự khác biệt của thương hiệu Volkswagen.
Nhà thiết kế chính của Volkswagen – ông Klaus Bischoff đóng vai trò then chốt trong việc phát triển logo mới và cho biết: “Trong thiết kế thương hiệu mới, chúng tôi đã tạo ra một nền tảng giao tiếp “xịn” cho sự hiện diện của xe chạy điện”.
Volkswagen sẽ bắt đầu thay máu logo trên các dòng sản phẩm ngay từ bây giờ nhưng dự kiến cũng phải mất nhiều tháng mới hoàn tất, xét trên quy mô số 1 toàn cầu của họ ở thời điểm hiện tại.
Logo mới sẽ được áp dụng tại các đại lý của hãng ở châu Âu trước, sau đó sẽ tới Trung Quốc vào tháng 10. Bắc Mỹ, Nam Mỹ và các thị trường khác sẽ phải đợi đến năm sau. Dự kiến, VW sẽ cần thay thế khoảng 70.000 logo cũ tại hơn 10.000 cơ sở trên toàn thế giới.
Bên cạnh yếu tố hình ảnh, VW còn trình làng logo âm thanh hoàn toàn mới giúp hình ảnh thương hiệu nay “độc đáo, dễ nhận biết hơn bao giờ hết cả trong xe lẫn khi giao tiếp với người dùng”.