Volkswagen Golf GTI Clubsport hiện đang thu hút sự chú ý của khách hàng với sức mạnh ấn tượng lên đến gần 300 mã lực và các chế độ lái đặc biệt cho cung đường Nurburgring Nordschleife.
Đội ngũ kĩ sư của Volkswagen đã cải tiến rất nhiều ở động cơ, phanh, hệ thống treo và hệ thống lái để tạo ra Golf GTI Clubsport với cảm giác lái thú vị hơn. Sức mạnh của Golf GTI Clubsport đến từ cỗ máy tăng áp 2.0L 4 xi-lanh sản sinh công suất 296 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400Nm, nhiều hơn so với GTI tiêu chuẩn (242 mã lực và 370Nm).
Golf GTI Clubsport được trang bị độc quyền hộp số ly hợp kép 7 cấp, đi kèm dẫn động cầu trước, chiếc hatchback cần chưa đến 6 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h, tốc độ tối đa đạt mức 250 km/h.
Clubsport mới cũng có hệ thống kiểm soát Vehicle Dynamics Manager được nâng cấp. Hệ thống này có chức năng điều khiển khóa vi sai điện tử XDS và bộ giảm xóc thích ứng tùy chọn, đem đến phản ứng nhanh hơn dù các đầu vào vô lăng nhỏ, đồng thời loại bỏ “sạn” thường gặp ở một chiếc xe dẫn động cầu trước truyền thống.
Hệ thống treo của Clubsport giúp gầm xe thấp hơn 15 mm so với GTI tiêu chuẩn, đồng thời tăng góc camber dương ở trục trước. Hệ thống lái trợ lực cũng được điều chỉnh theo tỷ lệ lũy tiến để xe có phản ứng trực tiếp hơn khi vào cua.
Chưa dừng lại ở đó, Volkswagen Golf GTI Clubsport được cung cấp với một chế độ lái đặc biệt (Special Mode) để chinh phục Địa ngục xanh Nurburgring. Special Mode bao gồm thiết lập hệ thống treo mềm hơn chế độ Sport vì đường đua Nurburgring có bề mặt nhấp nhô khó đi.
Về diện mạo, không khó để nhận ra phiên bản Golf GTI Clubsport, vì mặt trước của xe đã được sửa lại với lưới tản nhiệt dạng lưới tổ ong, có cặp chi tiết hình cánh, cùng màu thân xe ở mỗi góc dưới lưới tản nhiệt, phần còn lại của viền bao quanh là màu đen mờ.
Ngoài ra, các tính năng tiêu chuẩn khác của xe gồm la-zăng 18 inch năm chấu (19 chấu là tùy chọn), cánh lướt gió màu đen bóng phía sau, ống xả hình tròn kép và bộ khuếch tán ở trung tâm.
Bước vào nội thất, Volkswagen Golf GTI Clubsport được trang bị tiêu chuẩn với ghế bọc vải ArtVelours của hãng, tùy chọn da đục lỗ, kết hợp chỉ khâu màu đỏ trên ghế, bệ tỳ tay trung tâm, thảm sàn và vô lăng.
Volkswagen Golf GTI Clubsport sẽ được sản xuất tại nhà máy của VW ở Puebla, Mexico.