Volkswagen sắp ra mắt ID.5 GTX, động cơ kép AWD, phạm vi di chuyển 497 km

Mới đây, Volkswagen đã thông báo rằng mẫu xe coupe-SUV ID.5 GTX chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được ra mắt lần đầu tiên với mẫu xe concept tiền sản xuất tại Triển lãm Ô tô Munich IAA diễn ra vào tháng 9 tới.

Nhà sản xuất cho biết, GTX là biểu tượng một biến thể hiệu suất của ID.5 tương tự như GTI, GTD và GTE cho các mẫu xe xăng, diesel và plug-in hybrid của Volkswagen.

Volkswagen ID.5 GTX

Chiếc ID.5 GTX của Volkswagen sẽ có hai động cơ điện, một động cơ trên mỗi trục cho hệ dẫn động tất cả các bánh và pin lithium-ion của nó cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 497 km.

Nhà sản xuất ô tô Đức vẫn chưa công bố chi tiết kỹ thuật cụ thể cho ID.5 GTX. Tuy nhiên, mẫu xe này có thể sẽ có thông số tương tự như mẫu xe ID.4 GTX, bao gồm tổng công suất hệ thống khoảng 295 mã lực được sản sinh từ động cơ kép của nó.

Sử dụng “người anh em” ID.4 GTX làm tham chiếu có pin 77 kWh mang lại phạm vi hoạt động 480 km, trong chiếc SUV có mui dài hơn. Khả năng tăng tốc của GTX ID.4 từ 0-100 km/h là 6,2 giây và tốc độ tối đa giới hạn là 180 km/h.

Chiếc ID.5 GTX dự kiến sẽ có số lần sạc pin tương tự như ID.4 GTX, hỗ trợ sạc AC lên đến 11 kW và sạc DC lên đến 125 kW, cung cấp khả năng sạc pin trong khoảng 30 phút để đi được 300 km.

Trong khi đó, so với chiếc SUV ID.4 bản tiêu chuẩn đã ra mắt vào tháng 9 năm ngoái với một động cơ dẫn động cầu sau duy nhất có công suất 201 mã lực, chiếc SUV có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây, với tốc độ tối đa 160 km/h.

Volkswagen cho biết chiếc coupe-SUV ID.5 GTX chạy điện sắp tới sẽ được “Kết nối hoàn toàn – fully connected“, chủ sở hữu có thể nhận các bản cập nhật phần mềm qua internet và sẽ được trang bị công nghệ Car-to-X (Car-to-X technology), giúp chiếc xe có thể giao tiếp với cơ sở hạ tầng xung quanh. Do đó, nó có thể nhận được cảnh báo về các tình huống như tắc nghẽn giao thông và các mối nguy hiểm, cũng như tiếp cận dịch vụ khẩn cấp khi xe bị hỏng.

Exit mobile version