Volkswagen Scirocco R & GTS “Cơn lốc Địa Trung Hải” tới Việt Nam

Scirocco đã đạt được thành công rực rỡ với gần 1,5 triệu xe được bán ra trên thế giới, trở thành mẫu xe thể thao huyền thoại được giới trẻ săn đón nhiều nhất.

“Với Volkswagen Scirocco, bạn biết mình đang sở hữu gì – Với động cơ mạnh mẽ 252 mã lực của Scirocco R, bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục từ một chiếc xe thể thao mạnh mẽ, tới những đường nét thiết kế cuốn hút của một thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới” – Theo đánh giá của Auto Motor und Sport, tạp chí xe hơi hàng đầu của Đức.

Cái tên Scrirocco bắt nguồn từ tên của một loại gió lốc thường xuất hiện ở khu vực Địa Trung Hải, bắt nguồn từ hoang mạc Sahara với vận tốc tương đương với một cơn cuồng phong. “Cha đẻ” của mẫu xe thể thao này – nhà thiết kế người Ý Giorgetto Giudano luôn thấm nhuần tư tưởng của Aristoteles – nhà triết gia và khoa học vĩ đại của Ai Cập cổ đại “Người nghệ sĩ thực thụ không sao chép tự nhiên, họ chỉ tạo ra các tác phẩm tương tự” khi đặt bút sáng tạo lên mẫu xe thể thao huyền thoại này. Scirocco chính là một “kiệt tác nghệ thuật” mà ông gửi gắm thông điệp về tác phẩm tự nhiên với vận tốc và sức mạnh như một cơn bão cát sa mạc này.

Một chiếc xe trẻ mãi là chiếc xe luôn được đổi mới hình ảnh, và Scirocco là một ví dụ điển hình. Volkswagen Scirocco được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Genera Motor Show năm 1974, nó đã nhanh chóng trở thành biểu tượng dẫn đầu của xe thể thao Đức. Scirocco đã đạt được thành công rực rỡ với gần 1,5 triệu xe được bán ra trên thế giới, trở thành mẫu xe thể thao huyền thoại được giới trẻ săn đón nhiều nhất.

Phiên bản Scirocco R và GTS được phân phối tại Việt Nam là phiên bản facelift của thế hệ Scirocco mới nhất, với động cơ TSI công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp có Turbo tăng áp khí nạp sản sinh công suất cao hơn và mô-men xoắn cực lớn, cùng một số thay đổi đáng kể về nội ngoại thất giúp xe thể thao và trẻ trung hơn.

Ngoại thất trẻ trung, sành điệu

Scirocco mới có kiểu dáng thể thao, với thiết kế khí động học đặc trưng là đường gân chạy dọc thân xe, bo lại dưới đuôi xe, giúp tăng khả năng tăng tốc khi vào cua. Gương chiếu hậu sơn đen phong cách. Đèn pha Bi-Xenon với tính năng mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ, tự động điều chỉnh tầm chiếu xa và tích hợp chức năng rửa đèn. Cụm đèn hậu viền LED với dãy LED ban ngày tích hợp chức năng “Coming Home” là những trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản.

Phiên bản cao cấp nhất của Scirocco là bản độ R, với kích thước tổng thể 4.248 x 1.820 x 1.398mm giúp nâng cao tuyệt đối thiết kế khí động học của R cũng như tăng sự cân bằng của xe khi vào cua. Mâm xe Cadiz 19 inches năm chấu sang trọng, với gầm xe được hạ thấp hơn so với bản tiêu chuẩn GTS, giúp thân xe được đè chặt xuống mặt đường mỗi khi tăng tốc. So với bản tiêu chuẩn GTS, R được thiết kế với cản trước thể thao hơn nhờ ba hốc hút gió lớn, hai pô kép và phần gương hậu phủ nhôm nhám.

Với phiên bản GTS, mặc dù là “em út” trong gia đình Scirocco nhưng xe vẫn được ưu ái trau chuốt vẻ bề ngoài giống như bản cao cấp R. Mâm xe thể thao hợp kim Norwich18 inch năm chấu dạng chữ Y thời trang. Scirocco GTS sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt ở mức 4.256 x 1.810 x 1.406mm khá phù hợp để di chuyển trong phố hay lúc bạn cần đỗ xe vào chỗ hẹp.

Nội thất thể thao đẳng cấp Đức

Là một mẫu xe thể thao hiệu suất cao nhưng Scirocco R và cả GTS không thiếu những trang bị mang lại sự thoải mái cho người lái trên những hành trình dài như chế độ bơm lưng cho hai ghế trước, ghế bọc da Vienna cao cấp tạo độ thoáng mát khi ngồi lâu.

Bảng điều khiển thể thao với các núm điều khiển viền aluminium sang trọng, tinh tế. Hệ thống giải trí composition kết nối với IOS và Android sẽ giúp biến màn hình cảm ứng trên Scirocco thành một chiếc smartphone vô cùng tiện lợi. Vô-lăng tích hợp các nút điều khiển và lẫy chuyển số giúp lái xe thao tác nhẹ nhàng.

Điều hòa hai vùng độc lập với tính năng tự cân bằng nhiệt độ, camera lùi được tích hợp thêm cảm biến khoảng cách trước sau giúp người lái xoay trở xe một cách dễ dàng trên đường phố đô thị chật hẹp. Cảnh báo áp suất lốp được trang bị tiêu chuẩn giúp phát hiện vấn đề xịt lốp khi xe đi tốc độ cao trên xa lộ. Nhằm nâng cao khả năng an toàn cũng như tạo cảm giác thoải mái khi đi dã ngoại, Scirocco R và GTS được trang bị hệ thống ga tự động, gương chỉnh điện nhớ theo vị trí ghế ngồi.

Một đặc điểm nổi bật để phân biệt dòng R so với các phiên bản khác của Volkswagen là các kim đo trên đồng hồ màu xanh, các đường chỉ may màu trắng và vô-lăng có logo R. Với bản GTS, các đường nét màu đỏ đặc trưng trên kim đồng hồ, bảng điều khiển và các đường chỉ thêu trên ghế giúp xe toát lên phong cách thể thao.

“Cơn lốc Địa Trung Hải”

Scirocco R sử dụng động cơ tăng áp 2.0L bốn xilanh sản sinh công suất lên đến 252 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn đạt 330Nm/2.500-5.000 vòng/phút. Sức mạnh được điều khiển thông qua hộp số thể thao DSG sáu cấp ly hợp kép. Hộp số DSG lừng danh của Volkswagen được cấu tạo gồm hai ly hợp để điều khiển việc sang số, ly hợp 1 dùng để điều khiển các số lẻ, ly hợp số 2 dùng để điều khiển các số chẵn và số lùi, nhờ sự phối hợp giữa hai ly hợp giúp cho quá trình sang số cực nhanh, êm hơn và tăng tốc tốt hơn, giúp xe tăng tốc từ 0 – 100km/g chỉ trong 5,8 giây.

Một điểm đặc biệt nữa là Scirocco R được trang bị hệ thống cân bằng chủ động Dynamic Chassis Control (DCC), giúp người lái có nhiều lựa chọn chế độ lái từ thoải mái (Comfort) đến thể thao (Sport) thông qua nút bấm ngay bệ cần số. Khi nút này được kích hoạt, xe sẽ tự động thay đổi độ cứng của bộ giảm xóc, độ nhạy vô-lăng, chân ga và điều chỉnh tỷ lệ xăng, gió vào động cơ nhằm mục đích gia tăng công suất lên mức cực đại.

Scirocco được trang bị hệ thống khóa vi sai điện tử mở rộng, phát triển riêng cho trục bánh trước (Extended Electronic Differential Lock – XDL). XDL sẽ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESP nhằm đưa lực phanh phù hợp lên bánh phía trong – mỗi khi xe vào cua nhằm tăng khả năng cân bằng, độ bám mặt đường và hạn chế tình trạng thiếu lái.

Với phiên bản GTS, xe được trang bị động cơ tăng áp FSI 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp sản sinh công suất 208 mã lực, khối động cơ này cũng được điều khiển thông qua hộp số tự động ly hợp kép sáu cấp DSG với thời gian chuyển số cực nhanh. So với bản R, GTS có lợi thế là trọng lượng nhẹ hơn 57kg ở mức 1.369kg so với trọng lượng 1.426kg trên bản R. Đối với một mẫu xe thể thao, yếu tố cắt giảm từng kg trọng lượng xe của nhà sản xuất, thường mang tính chất rất quan trọng vì nó mang lại hiệu suất vượt trội về khả năng vận hành cũng như độ tiết kiệm nhiên liệu.

An toàn vượt trội

Bên cạnh những trang bị an toàn chủ động tiêu chuẩn như phanh ABS, cân bằng thân xe điện tử ESP, phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, xe còn được trang bị các tính năng an toàn bị động như sáu túi khí (hai túi khí trước, hai túi khí bên hông và hai túi khí rèm), dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp và giới hạn lực siết. Hệ thống kết nối ghế an toàn dành cho trẻ em ISOFIX, cấu tạo thân xe an toàn gồm nhiều cột trụ chịu lực có nhiệm vụ chống biến dạng khoang hành khách khi có va chạm.

Khách hàng yêu mến các mẫu xe trẻ trung, thể thao của thương hiệu xe Đức có thể ký hợp đồng, nhận xe và được áp dụng chế độ bảo dưỡng, bảo hành toàn cầu của Volkswagen ngay tại bất kỳ đại lý nào trong hệ thống của Volkswagen trên toàn quốc.

Exit mobile version