Mới đây, Reuters đưa tin, Volkswagen của Mỹ đã đồng ý bồi thường 42 triệu USD cho 1,35 triệu xe có lắp bộ phận bơm túi khí Takata bị lỗi.
Hơn một thập kỷ sau đợt triệu hồi đầu tiên được ban hành, các nhà sản xuất ô tô vẫn đang hứng chịu hậu quả của vụ bê bối chết người do lỗi túi khí của Takata. Các túi khí bị lỗi do Takata sản xuất sẽ phát nổ và ném vào mặt người lái các mảnh kim loại khi bung ra trong các vụ tai nạn.
Việc thu hồi 100 triệu bộ phận bơm túi khí trên toàn thế giới, trong đó 67 triệu là ở Mỹ, Takata đã phải thanh toán khoản tiền 1 tỷ USD sau khi bị kết tội che đậy các khiếm khuyết, trong khi một số nhà sản xuất ô tô đã phải trả khoản tiền bồi thường rất lớn để bồi thường cho các chủ xe bị ảnh hưởng.
Ford trước đó đã đạt được thỏa thuận dân sự trị giá 299,1 triệu USD với các chủ xe, trong khi BMW đã thanh toán khoản tiền 131 triệu USD.
Mới đây, Volkswagen của Mỹ đã đồng ý bồi thường 42 triệu USD cho 1,35 triệu xe có lắp bộ phận bơm túi khí bị lỗi. Các mẫu xe VW bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi túi khí Takata bao gồm Volkswagen Passat, Volkswagen Beetle, Audi TT và Audi R8.
Được biết, Volkswagen là một trong bảy nhà sản xuất ô tô đã đồng ý trả các khoản bồi thường trị giá khoảng 1,5 tỷ USD cho hàng chục triệu xe của hãng trên thế giới.
Đã có hơn 400 người bị thương và 28 trường hợp tử vong đã được cho là do bộ phận bơm túi khí của Takata bị lỗi trên toàn thế giới; 19 người trong số này chết ở Mỹ, gồm 16 trường hợp đã xảy ra với chủ xe Honda, 02 trường hợp xảy ra với chủ xe Ford và 01 trường hợp trên một chiếc BMW.
Theo tài liệu của tòa án, có khoảng 35% túi khí trên xe Volkswagen và Audi đã được triệu hồi hoặc vẫn chưa được sửa chữa hiện nay.