Tuần rồi, Tập đoàn Volkswagen (VW) đã tiết lộ kế hoạch sẽ bắt đầu sử dụng công nghệ in 3D kim loại của HP để sản xuất một số chi tiết trên xe hơi, bao gồm cần số hay chữ trên cửa hậu theo yêu cầu khách hàng.
Trong lĩnh vực sản xuất ôtô, in 3D được sử dụng để tạo ra nguyên mẫu hay những thành phần riêng lẻ. Trong khi đó, một chiếc xe Volkswagen thường có tới 8.000 bộ phận khác nhau.
Ông Martin Goede – Giám đốc phát triển và kế hoạch công nghệ của Volkswagen – cho biết: Công nghệ in 3D chưa thể sản xuất một mẫu xe hoàn chỉnh nhưng số lượng cũng như kích thước các bộ phận được làm ra bởi những chiếc máy in 3D sẽ tăng lên đáng kể. Hãng xe Đức dự định sản xuất hàng loạt phụ tùng bằng công nghệ mới trong vòng hai, ba năm nữa.
Hiện VW sở hữu 90 máy in 3D tại các nhà máy của hãng. Chúng dùng để sản xuất những phụ tùng thay thế cho các bộ phận hiếm. “Lợi ích của công nghệ in 3D cho phép làm ra nhiều bộ phận mà không cần đến những công cụ sản xuất “truyền thống” – ông Goede nhấn mạnh.
Theo VW, công nghệ mới cho phép tạo thành những bộ phận chịu áp lực lớn như piston. Thiết bị sẽ phun thành từng lớp cho đến khi đạt được một khối kim loại theo yêu cầu.
Trong khi đó, CEO HP – Dion Weisler cho hay, dịch vụ in kim loại không chỉ giới hạn ở việc sản xuất các bộ phận xe hơi. Chỉ riêng các lĩnh vực như ôtô hay y tế đã sản xuất hàng tỉ bộ phận bằng kim loại mỗi năm.