Volkswagen tăng trưởng mạnh trong sáu tháng đầu năm

Đã có 187.300 xe đã được bàn giao cho khách hàng ở châu Âu, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái...

Thương hiệu Volkswagen tiếp tục đà tăng trưởng tốt trong nửa đầu năm nay, mang đến cho khách hàng 3,12 triệu xe, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ tăng trưởng tới 20% ở Brazil là điều khá đặc biệt, còn tại châu Âu, hơn 100.000 đơn đặt hàng T-Roc đã được xác nhận ngay từ khi mẫu xe này được tung ra thị trường. Riêng tại Đức, trong bảng xếp hạng năm mẫu xe có lượng đăng ký cao nhất trong tháng 5 có mặt Volkswagen.
Volkswagen tăng trưởng mạnh trong sáu tháng đầu năm
Volkswagen tăng trưởng sáu tháng đầu năm 2018

Cụ thể, đã có 187.300 xe đã được bàn giao cho khách hàng ở châu Âu, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này phần lớn nhờ vào sức tiêu thụ của thị trường Thụy Điển (tăng 87%) nhờ ảnh hưởng của cách tích thuế ôtô mới, sẽ có hiệu lực từ ngày 1-7. Thị trường Anh cũng tăng 10,2% do sức hút của hai mẫu Goft và Tiguan. Tại Áo, nhu cầu của khách hàng đối với T-Roc và Polo NF giúp tăng được 14,5%. Xét tổng thể, trong tháng 6,  mức tiêu thụ của xe Volkswagen tại Tây Âu tăng 14,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tiguan Allspace

Tại thị trường Đức, có 55.200 xe đã được giao cho khách hàng trong tháng 6, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước. Mẫu xe thành công nhất là T-Roc. Bên cạnh đó, Tiguan Allspace cũng góp phần quan trọng cho sự tăng trưởng nói trên. Tại Trung Âu và Đông Âu, có 26.700 xe được bán ra trong tháng 6, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 8.900 chiếc dành cho khách hàng Nga, đặc biệt là hai mẫu Polo và Tiguan được nhiều người lựa chọn.

Polo

Ngược lại, thị trường tại Bắc Mỹ có sự giảm nhẹ so với tháng 6 năm trước, chỉ có 47.700 xe được tiêu thụ, mà một trong các nguyên nhân là thị trường Mexico bị lao dốc. Tại Mỹ, nhờ sự bùng nổ của xu hướng SUV, lượng xe bán ra đạt 28.900 chiếc, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở Nam Mỹ, có 38.900 xe đã được giao cho khách hàng, tăng 11,8%. Riêng thị trường lớn nhất khu vực này là Brazil đã tiêu thụ 27.400 xe, tăng 27,9% so với cùng kỳ năm trước.

Passat Bluemotion

Tại thị trường Việt Nam, Volkswagen đã cán mốc hơn 500 xe trong sáu tháng đầu năm, tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Các dòng xe chủ lực đóng góp vào sự thành công này là Passat, Polo và dòng SUV bảy chỗ Tiguan Allspace.

Exit mobile version