Cực phẩm của làng hyper thế giới – Bugatti Chiron Divo – phiên bản cải tiến mới của người anh em Chiron Sport chính thức vén màn với phong cách ngoại thất, tính khí động học và khả năng xử lý vượt trội hơn đáng kể so với mẫu xe nền tảng.
Bugatti đã tinh chỉnh và nâng cấp ở các bề mặt thân xe, mang lại vẻ ngoài Chiron Divo hoàn toàn mới ở mặt trước, giảm diện tích mặt cắt ngang của xe mặc dù vẫn duy trì lưới tản nhiệt truyền thống của Bugatti. Hai cụm đèn pha đã được sắp xếp lại theo phương dọc với các hốc hút gió khổng lồ bổ sung giúp cải thiện luồng không khí làm mát cho động cơ.
Bộ khí động học của Chiron Divo bao gồm thêm phần mái xe đặc biệt – được thiết kế để tạo thành một ống dẫn khí NACA ngoại cỡ, nhằm hỗ trợ thêm cho công việc làm mát khối động cơ W16 ẩn dưới nắp ca-pô. Tính khí động học của Divo còn được nâng cao hơn nữa nhờ những vây khí động học nằm hai bên cửa, dọc theo nắp động cơ, các ốp bên dưới thân xe và cánh đuôi cỡ lớn phía sau.
Bộ khuếch tán siêu mạnh mẽ của Divo cũng là một yếu tố rất quan trọng trong việc tăng cường khả năng hiệu suất và ổn định cho siêu xe mới. Cánh lướt gió chủ động mới được trang bị ở đuôi xe có khả năng mở rộng hơn 23%, có thể hoạt động như một hệ thống phanh hơi.
Bugatti Chiron Divo mới được cải thiện thêm 90kg lực nén không khí xuống mặt đường với việc bổ sung và sửa đổi các ống dẫn và lỗ thông gió. Hỗ trợ cung cấp khả năng làm mát tốt hơn cho động cơ và hệ thống phanh, lực gia tốc G cũng tăng 1,6g so với Chiron thường.
Với kết cấu bằng sợi carbon, trang bị bộ mâm siêu nhẹ mới, cắt giảm các lớp cách âm cabin, loại bỏ các ngăn chứa đồ trong xe cùng nhiều biện pháp giảm cân khác, trọng lượng của Divo nhẹ hơn khoảng 35kg so với cân nặng 1.996kg của Chiron tiêu chuẩn. Những thay đổi này giúp cho Divo có thời gian tăng tốc từ 0 – 100km/g nhanh hơn 0,1 giây so với Chiron, chỉ mất 2,4 giây.
Trái tim sức mạnh của Bugatti Chiron Divo vẫn tiếp tục đến từ động cơ W16 1.500 mã lực. Tuy nhiên, siêu xe mới có tốc độ tối đa chỉ 380km/g trong khi giới hạn điện tử của Chiron là 420km/g, Divo đã không còn sở hữu chế độ Tốc độ cao đặc biệt (Top Speed) như trên Chiron nữa.
Theo Bugatti, Divo có thể hoàn thành đường đua thử nghiệm Nardò circuit có chiều dài 12,5km nhanh hơn 8 giây so với Bugatti Chiron. Bugatti cũng cho biết chiếc xe này mang đến một trải nghiệm lái đa dạng và thú vị trên những con đường quanh co. Mặc dù có vận tốc cực đại giảm khá nhiều nhưng Bugatti Chiron Divo vẫn rất tuyệt vời, những nâng cấp kể trên kết hợp với hệ thống treo và tay lái được cân chỉnh đã giúp Chiron Divo trở nên tốc độ hơn ở các khúc cua, đem tới cho người lái cảm giác điều khiển xe ấn tượng hơn.
Bugatti Chiron Divo lại khiến nhiều người tiếc nuối vì chỉ sản xuất có 40 chiếc trên toàn cầu. Mỗi chiếc Divo có giá khoảng 5,8 triệu USD (khoảng 134,8 tỉ đồng).