Honda đã chính thức công bố tên mẫu xe hơi chạy hoàn toàn điện của hãng là “Honda e”. Đây là mẫu xe hơi đầu tiên của Honda chạy điện được ứng dụng nền tảng khung gầm xe điện EV platform thế hệ mới. Trước đó, bản nguyên mẫu của xe là Honda E Prototype đã ra mắt mới đây tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 vào tháng 3 vừa qua.
Trên thực tế, Honda E Prototype chính là phiên bản thương mại của chiếc xe ý tưởng Urban EV được Honda ra mắt lần đầu tại triển lãm Frankfurt 2017. Mẫu xe đóng vai trò then chốt trong kế hoạch của Honda tại châu Âu. Được thiết kế dành cho những người với lối sống hiện đại, Honda e là sự tổng hòa của thiết kế độc đáo, công năng sử dụng cao và cảm giác lái thú vị.
So với Urban EV, Honda e bản thử nghiệm sở hữu thiết kế với một số điểm nhấn khác biệt. Nhìn chung, các đường nét của chiếc xe được bo tròn hơn, trong khi kiểu thân xe hatchback ba cửa của Urban EV nay cũng được chuyển thành dạng năm cửa tiện dụng hơn.
Ngoại hình pha trộn giữa nét cổ điển và các chi tiết hiện đại, Honda e sử dụng các camera thay gương chiếu hậu và cổng sạc được giấu dưới một nắp bằng kính trên capô. Ngoài ra, đèn LED nằm bên dưới phản chiếu ánh sáng xuyên qua kính, chào mừng người lái và thông báo về tình trạng sạc của pin. Nhìn chung, thiết kế của Honda E dễ hấp dẫn người trẻ năng động.
Là một chiếc xe điện cỡ nhỏ nên khoang nội thất của E Prototype được Honda tận dụng tối đa nhằm tạo nên một không gian tiện dụng và thư giãn đối với người dùng. Trải nghiệm bên trong chiếc e Prototype hứa hẹn mang lại cảm giác thân thuộc như ngồi tại nhà với các chi tiết ghế bọc vải sofa và ốp gỗ bóng mờ.
Những thông tin chi tiết về chiếc xe chưa được Honda công bố, nhưng hãng có cho biết rằng động cơ điện được đặt ở cầu sau và tầm hoạt động của e Prototype đạt khoảng hơn 200km. Với tính năng sạc nhanh, pin của xe có thể đầy 80% chỉ sau 30 phút sạc.
Tại triển lãm Geneva vào tháng 3, Honda e Prototype ra mắt chính thức. Theo truyền thống của Honda, những mẫu xe thử nghiệm thường gần như không thay đổi so với phiên bản thương mại, chính vì vậy có thể tin chắc rằng chiếc e Prototype khi được đưa lên dây chuyền vào nửa sau năm nay không khác biệt nhiều.
Hãng xe nước Nhật đặt mục tiêu đến năm 2025, 2/3 lượng xe Honda bán ra tại “lục địa già” sẽ là xe điện và xe hybrid.