Lấy cảm hứng từ những chiếc Honda Fit tại giải đua Super Taikyu của Nhật Bản, chiếc hatchback Honda Jazz đã được nâng cấp của mình theo đúng cấu hình xe đua.
Về chiếc xe nguyên bản, hatchback hạng B Honda Jazz (còn có tên Honda Fit). Chiếc xe này còn được đưa vào tham gia giải đua Super Taikyu của Nhật Bản dưới “màu cờ sắc áo” của đội đua Spoon Sport.
Vào cuối thập niên 1980, tay lái thử chính thức của Honda là Tatsuru Ichishima đã tìm cách để tạo ra một chiếc xe đua cho riêng mình với sự tài trợ từ chi nhánh hiệu năng cao “cây nhà lá vườn” Mugen của Honda. Từ những kinh nghiệm tạo ra chiếc xe này, Spoon sau đó đã được thành lập và dần trở nên nổi tiếng đã phát triển cho chiếc xe hàng loạt các phụ kiện mới tiêu chuẩn xe đua cho các dòng ôtô Honda. Cái tên Spoon cũng đã trở nên quá quen thuộc với dân chơi xe hơi của Honda.
Nick Napapwin – một người yêu xe độ đang sinh hoạt trong câu lạc bộ Bangkok Loop ở Thái Lan đã tìm cách tạo ra một mẫu xe độ mang đậm ảnh hưởng bởi thương hiệu Spoon. Qua các xưởng độ The Wrapicon, DAG và Infinite Motorsport, anh đã độ lại hoàn toàn chiếc Jazz của mình với cảm hứng được lấy trực tiếp từ chiếc xe đua Honda Fit tại giải Super Taikyu.
Ngoại thất xe với bộ bodykit từ phiên bản thể thao Fit RS dành cho thị trường nội địa Nhật Bản. Cùng với gương hậu của Spoon, bộ bodykit này không chỉ khiến chiếc xe trông thể thao hơn, mà còn cải thiện hiệu năng khí động học. Xe được tháo ra sơn lại tông màu vàng, thân xe đã được The Wrapicon dán decal tem theo mẫu của chiếc xe đua Fit Super Taikyu. Bộ đèn pha cùng đèn hậu của Hybrid Japan và các logo Honda nền xanh là những điểm nhấn ấn tượng cho ngoại thất của chiếc xe.
Bên trong nội thất xe độ, chiếc Jazzđã biến đổi theo đúng phong cách xe đua. Hàng loạt các phụ tùng của Spoon bao gồm: cặp ghế xe đua với khung làm từ sợi Kevlar, cần số titanium, vô-lăng ba chấu thể thao và gương hậu. Takata cung cấp dây đai an toàn 4 điểm cho chiếc xe.
Để giảm trọng lượng, toàn bộ hàng ghế sau của chiếc Jazz nguyên bản đã bị loại bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên do chiếc xe vẫn được chủ nhân dùng để đi lại hằng ngày nên các trang bị tiện nghi hệ thống âm thanh và điều hòa vẫn được giữ lại. Với hàng ghế sau bị loại bỏ và được lắp thêm cho xe một thanh giằng ngang gia cường thân xe của ProDrager.
Không chỉ có ngoại hình hay nội thất của xe đua, hệ động lực của Jazz cũng được nâng công suất lên thành 155 mã lực nhờ có cổ hút Spoon, lọc gió K&N, bugi NGK, hệ thống xả Spoon đường kính ống 2,2 inch. Sức mạnh này được dẫn tới cầu trước thông qua hộp số sàn được độ bộ côn của OS Giken.
Có thể tự hào khi sở hữu một chiếc Jazz được độ lại toàn diện, với cấu hình tương đương mẫu xe đua Honda Fit tại giải Super Taikyu nhưng vẫn đủ tiện nghi để có thể sử dụng hằng ngày.