• Giới thiệu
  • Nội quy
  • Quy chế hoạt động
  • Liên hệ quảng cáo
  • Tuyển dụng
Sunday, February 5, 2023
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
We Love Car
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
No Result
View All Result
We Love Car
No Result
View All Result
Trang chủ Tin xe Xe máy

Yamaha Niken 2018, môtô ba bánh thách thức mọi góc cua, giá 415 triệu

Đăng bởi Minh Nguyên
19/05/2018
Yamaha Niken 2018, môtô ba bánh thách thức mọi góc cua, giá 415 triệu
Share on Facebook
Được coi là mẫu xe ba bánh hiệu năng cao như môtô truyền thống đầu tiên trên thế giới, Yamaha Niken là thành quả của hơn 10 năm nghiên cứu của hãng xe Nhật Bản. Niken tích hợp đầy đủ các hệ thống hỗ trợ người lái như sang số nhanh không cần bóp côn quickshift, điều khiển lực kéo, hệ thống lái đa chế độ D-Mode và giữ ga tự động.

Yamaha Niken 2018, môtô ba bánh thách thức mọi góc cua, giá 415 triệu

Theo ông Arata Kato từ Phòng kế hoạch sản phẩm của Yamaha, Niken là một chiếc xe được sinh ra để người lái có thể tận hưởng những khúc cua rộng trên đường đèo. Khẳng định điều này, ông Takahiro Suzuki – Trưởng dự án Yamaha Niken cũng khẳng định rằng điều quan trọng nhất khi thiết kế chiếc xe đó là khả năng “ôm cua” một cách tối đa. Ban đầu, Yamaha vốn chỉ định làm xe ba bánh với mục tiêu tăng sự ổn định; tuy nhiên cuối cùng hãng đã hướng Niken tới cảm giác phấn khích ở mỗi khúc cua – điểm hấp dẫn nhất của những chiếc môtô thể thao.

Yamaha Niken 2018, môtô ba bánh thách thức mọi góc cua, giá 415 triệu

Để có thể giữ nguyên khoảng cách giữa hai bánh khi toàn bộ thân xe nghiêng, Yamaha đã gắn cặp phuộc ở mỗi bánh trước vào một kết cấu đa điểm hình bình hành, nối với tay lái của chiếc xe để tạo nên hệ thống LMW. Tuy nhiên trên thực tế, hệ thống này còn phức tạp hơn thế. Ông Suzuki giải thích chi tiết về hệ thống này như sau:

Yamaha đã thiết kế cho chiếc xe trục lái kép để có thể đặt tư thế ngồi và ghi-đông lùi nhiều hơn về phía sau chiếc xe để đạt tỷ lệ vàng này. Bên cạnh đó, bình xăng của Niken cũng được làm bằng nhôm nhẹ để giảm bớt trọng lượng ở phần giữa-trước chiếc xe. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng của Niken cũng không bị ảnh hưởng ngay cả khi đèo thêm hành lý hay người ngồi phía sau xe.

DN-Yamaha-Niken-2018-Tin-190518-9

Yamaha Niken 2018, môtô ba bánh thách thức mọi góc cua, giá 415 triệu

Nhờ có hai bánh trước, bề mặt tiếp xúc của lốp với mặt đường trên Niken lớn hơn bất kỳ mẫu môtô hai bánh nào. Độ bám đường lớn ở phía trước khiến cho chiếc xe có được khả năng bám cua cực kỳ an toàn và chuẩn xác. Chúng đem tới độ ổn định cực cao cho Niken – đặc biệt trong các điều kiện đường xấu, phanh gấp hay vào cua với tốc độ cao.

Yamaha Niken 2018, môtô ba bánh thách thức mọi góc cua, giá 415 triệu

Niken sẽ giảm tối đa nguy cơ trượt bánh khi vào cua, cũng như cho phép người lái phanh sớm hơn trước khi vào góc cua, trong khi vẫn có thể giữ tốc độ trong cua và thoát cua cực cao. Ngoài ra, một ưu điểm không thể không nhắc tới của LMW đó là khả năng giảm chấn tốt, do LMW có thể chuyển lực tác động vào một bánh tới toàn bộ hệ thống. Ngay cả khi bạn gặp một ổ gà trong cua, bánh xe cũng không bị trượt.

Yamaha Niken 2018, môtô ba bánh thách thức mọi góc cua, giá 415 triệu

Valentino Rossi – tay đua nhiều lần vô địch MotoGP cũng đã xác nhận điều này khi chạy thử Niken: “Bạn sẽ có cảm nhận không thể tin được ở phần đầu xe, dẫn tới việc có thể điều khiển nó rất sát giới hạn của bản thân – ngay cả ở trong các điều kiện khó khăn. Cảm giác lái ở phần đầu xe này thực sự mới mẻ”.

Yamaha Niken 2018, môtô ba bánh thách thức mọi góc cua, giá 415 triệu

Toàn bộ chiếc xe có hình dáng hơi giống một con bọ cạp, và thiết kế với tính tương phản cao từ phía trước ra sau xe khiến bạn nghĩ ngay tới việc chạy xe một cách thể thao trên những con đường núi. Thêm vào đó, chúng tôi muốn nhấn mạnh tới sự kiểm soát và linh hoạt. Đó là lý do kết cấu phần trước của xe lộ ra để bạn có thể thấy được các bánh hoạt động như thế nào. Khi chiếc xe nghiêng, bạn có thể thấy được từng bánh hoạt động một cách rõ ràng.

Yamaha Niken 2018, môtô ba bánh thách thức mọi góc cua, giá 415 triệu

Niken sử dụng động cơ ba xilanh được đánh giá cao từ chiếc MT-09. Động cơ này có mô-men xoắn lớn và dễ kiểm soát, khiến nó trở thành một trong những loại máy tốt nhất để sử dụng cho một chiếc xe dành cho các cung đường núi. So với MT-09, động cơ này cũng đã được cải tiến nhẹ để đem tới mô-men xoắn lớn và linh hoạt hơn ở mọi dải tua.

Yamaha Niken 2018, môtô ba bánh thách thức mọi góc cua, giá 415 triệu

Kết cấu khung của Niken bao gồm hai phần: khung chính có dạng thép ống hàn trellis, kết hợp với pad bắt toàn bộ gắp sau được đúc nguyên khối từ nhôm. Các kỹ sư Yamaha đã lựa chọn sự kết hợp này nhằm đảm bảo độ vững chắc cho chiếc xe, cũng như có được sự vặn xoắn và dao động cho phép để đem tới cảm giác lái tối ưu.

Yamaha Niken 2018, môtô ba bánh thách thức mọi góc cua, giá 415 triệu

Mỗi bánh trước của Niken đều được trang bị một cặp phuộc USD với khả năng điều chỉnh độ nén và nảy. Trong đó, một chiếc sẽ đóng vai trò chính là dẫn hướng; chiếc còn lại thực hiện phần lớn việc giảm chấn. Phuộc sau có dạng monoshock, với khả năng điều chỉnh tải trọng và độ nảy.

Yamaha Niken 2018, môtô ba bánh thách thức mọi góc cua, giá 415 triệu

Hiện tại, Yamaha đã công bố giá cho Niken tại thị trường Anh là 13.499 bảng (tương đương 415 triệu đồng) – đắt hơn khoảng 5.000 bảng so với chiếc MT-09 bình thường. Đây là một con số khá lớn, nhưng vẫn nhỏ hơn so với các superbike thuộc phân khúc 1.000cc hiện nay. Xét tới thiết kế độc đáo và khả năng vận hành ấn tượng của Niken, có thể coi mức giá này vẫn được coi là “hời” so với chiếc xe.

http://doanhnhanplus.vn/wp-content/uploads/video/052018/YamahaNIKEN.MP4
Thẻ: môtô ba bánhmôtô thể thaoYamahaYamaha Niken 2018
Bài trước đó

General Motors ứng dụng công nghệ in 3D vào sản xuất xe hơi

Bài kế tiếp

Ford Ranger 2019 sẽ chia sẻ động cơ và hộp số của Ranger Raptor

Bạn có thể quan tâm

Ducati DesertX 2023
Xe máy

Ducati DesertX 2023 có màu mới, trang bị hệ thống định vị Turn by Turn

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
03/02/2023
Kawasaki Ninja ZX-4R 2024
Xe máy

Kawasaki Ninja ZX-4R 2024, động cơ 400 phân khối, 4 xi-lanh, công suất 80 mã lực

Đăng bởi Bảo Khang
02/02/2023
Honda CB150X 2023 mới, giá từ 53 triệu đồng tại Indonesia
Xe máy

Honda CB150X 2023 mới, giá từ 53 triệu đồng tại Indonesia

Đăng bởi Bảo Khang
01/02/2023
Yamaha GT150 Fazer 2023
Xe máy

Yamaha GT150 Fazer 2023 mới có giá 46,5 triệu đồng

Đăng bởi Bảo Khang
31/01/2023
Harley-Davidson 120 năm
Xe máy

Harley-Davidson trình làng phiên bản đặc biệt kỷ niệm 120 năm

Đăng bởi Bảo Khang
24/01/2023
Vespa 946 10 Anniversario 2023
Xe máy

Phiên bản Vespa 946 10 Anniversario 2023, chỉ có 1.000 chiếc mừng Tết Quý Mão

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
19/01/2023
Benelli BKX 250 ADV 2023
Xe máy

Benelli sắp trình làng BKX 250 ADV 2023

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
11/01/2023
Honda CB190R 2023 có thêm màu và đồ họa mới
Xe máy

Honda CB190R 2023 có thêm màu và đồ họa mới

Đăng bởi Bảo Khang
07/01/2023
BMW R 18 mới
Xe máy

BMW Motorrad giới thiệu bộ đôi R 18 B và R 18 Transcontinental hoàn toàn mới tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
06/01/2023
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

Ford trở lại F1

Ford chính thức công bố kế hoạch trở lại F1 từ mùa giải 2026

04/02/2023
du thuyền Pegasus

Siêu du thuyền “tàng hình” Pegasus, mở ra kỷ nguyên “Green Luxury” trên đại dương

03/02/2023
Ducati DesertX 2023

Ducati DesertX 2023 có màu mới, trang bị hệ thống định vị Turn by Turn

03/02/2023
Keita Nakano - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam

Toyota Việt Nam có Tổng giám đốc mới

03/02/2023
Range Rover Velar 2024

Range Rover Velar 2024 ra mắt với hệ thống thông tin giải trí mới

02/02/2023
Kawasaki Ninja ZX-4R 2024

Kawasaki Ninja ZX-4R 2024, động cơ 400 phân khối, 4 xi-lanh, công suất 80 mã lực

02/02/2023

KẾTNỐI

  • 15 Followers
  • 453 Subscribers
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Ducati Scrambler 2023 ra mắt 3 phiên bản với thiết kế hoàn toàn mới

Ducati Scrambler 2023 ra mắt 3 phiên bản với thiết kế hoàn toàn mới

15/12/2022
Honda SH350i 2023

Honda SH350i 2023 có thêm màu mới

29/11/2022
Mercedes-AMG GLE SUV và GLE Coupe 2024 trình làng

Mercedes-AMG GLE SUV và GLE Coupe 2024 trình làng

01/02/2023
Brutale 1000 RR 2021

MV Agusta ra mắt Brutale 1000 RR 2021, mạnh 208 mã lực, giá 900 triệu đồng

14/06/2021
Ford trở lại F1

Ford chính thức công bố kế hoạch trở lại F1 từ mùa giải 2026

04/02/2023
du thuyền Pegasus

Siêu du thuyền “tàng hình” Pegasus, mở ra kỷ nguyên “Green Luxury” trên đại dương

03/02/2023
Ducati DesertX 2023

Ducati DesertX 2023 có màu mới, trang bị hệ thống định vị Turn by Turn

03/02/2023
Keita Nakano - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam

Toyota Việt Nam có Tổng giám đốc mới

03/02/2023

WE LOVE CAR

Giới thiệu
Nội quy
Quy chế hoạt động
Liên hệ quảng cáo


GIỚI THIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung:
Công ty truyền thông Nguyễn Văn Vinh
Địa chỉ: 10/29 Trần Nhật Duật, Quận 1, TPHCM
Giấy phép số: 187/GP-BTTTT do BTTTT
cấp ngày 03/05/2018


No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu? Đăng kí

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập

Add New Playlist