Mới đây, Yamaha Motor tuyên bố đã ký thỏa thuận với một nhà cung cấp phôi nhôm để mua Nhôm Xanh và sử dụng làm nguyên liệu thô sản xuất các bộ phận cho xe máy tại Nhật Bản.
Theo Yamaha, họ là nhà sản xuất đầu tiên sử dụng nhôm xanh trong sản xuất xe máy tại Nhật Bản và hãng sẽ tăng dần ứng dụng của vật liệu này cho các mẫu xe trong tương lai.
Nhôm xanh là nhôm đã được tinh chế bằng cách sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và thải ra lượng khí CO2 ít hơn khoảng 60% trong quá trình sản xuất so với nhôm tinh chế thông thường. Tỷ lệ giảm phát thải thực tế phụ thuộc vào nhà sản xuất. Đối với xe máy, các bộ phận bằng nhôm đóng góp từ 12% đến 31% tổng trọng lượng xe, khiến việc áp dụng nhôm xanh trở thành một chiến lược hiệu quả để giảm thiểu lượng khí thải CO2 trong giai đoạn sản xuất nguyên liệu thô của vòng đời sản phẩm.
Yamaha Motor đã tích cực thúc đẩy việc sử dụng nhôm tái chế, hiện chiếm khoảng 80% lượng nhôm tiêu thụ của hãng. Trước mắt, Yamaha Motor sẽ sử dụng nhôm xanh cho các bộ phận chi tiết trong xe mô tô phân khối lớn và xe mô tô đua địa hình của hãng.
Theo kế hoạch, Yamaha Motor đang cố gắng đạt được mức trung hòa carbon trong tất cả các hoạt động kinh doanh của hãng, bao gồm toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2050.
Yamaha Motor đã thiết lập mục tiêu chuyển đổi sang vật liệu bền vững 100% vào năm 2050, theo đó, từ bây giờ hãng sẽ phải sử dụng nhiều vật liệu nhựa có nguồn gốc từ thực vật hơn, sản xuất polypropylene tái chế và sử dụng vật liệu xanh cũng như các vật liệu tái chế khác cho xe máy sản xuất tại Nhật Bản và thị trường quốc tế.