Yamaha đã giới thiệu tại thị trường châu Âu chiếc xe tay ga thể thao 560cc TMAX đời 2022 với diện mạo mới thể thao hơn, cũng như các cập nhật về hệ thống treo và bánh xe.
Yamaha TMAX mới có thân xe nhỏ gọn với các đường nét góc cạnh mạnh mẽ hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Mặt trước xe đã được cập nhật hoàn toàn mới, với cửa hút gió mới và đèn pha mới, có đèn LED chiếu sáng và đèn báo rẽ tích hợp.
Bên cạnh có “bộ mặt” mới, TMAX còn trang bị kính chắn gió hoàn toàn mới có thể điều chỉnh góp phần tạo nên diện mạo mới nhỏ gọn.
Yamaha TMAX 2022 mới có màu Vàng Extreme Yellow ấn tượng, cũng như có sẵn màu Icon Blue và Sword Grey. TMAX 2022 được trang bị bánh xe 10 chấu ‘Spin Forged’ cực nhẹ và được trang bị lốp Bridgestone Battlax SC2 mới được phát triển cùng với bánh xe Spin Forged độc quyền của Yamaha và cấu hình hệ thống treo được sửa đổi.
Về hệ thống treo, phía trước có phuộc USD 41 mm và giảm xóc dạng liên kết đơn ở phía sau. Đối với phiên bản TMAX 2022, các thiết lập hệ thống treo sửa đổi để mang lại cảm giác lái về phía trước lớn hơn kết hợp với sự nhanh nhẹn được cải thiện. Yamaha TMAX mới có phanh đĩa đôi ở phía trước, với kẹp phanh 4 pít-tông phía trước gắn hướng tâm, đối diện.
Yamaha TMAX 2022 trang bị động cơ xi-lanh song song, 562 cm³, làm mát bằng chất lỏng, có khả năng tạo ra công suất tối đa 47 mã lực tại 7.500 vòng / phút và mô-men xoắn 55,7 Nm tại 5.250 vòng / phút.
Chiếc xe tay ga thể thao của Yamaha tại châu Âu nhận được gói công nghệ ‘ride-by-wire’ có dạng Tay nắm cảm biến vị trí chân ga (APSG) mới, được liên kết với Tay ga điều khiển bằng chip Yamaha (YCC-T).
Ngoài ra, xe còn có Kiểm soát lực kéo, Chế độ lái, Đèn chiếu sáng Full-LED, bảng điều khiển kỹ thuật số hoàn toàn màu TFT 7 inch, kết nối điện thoại thông minh, Điều hướng Garmin toàn bản đồ, khởi động không cần chìa khóa (Smart Key) và nắp nhiên liệu kiểu hàng không hoạt động bằng điện.
Nhà sản xuất cho biết, Yamaha TMAX 2022 sẽ được giao tới các đại lý Yamaha ở Châu Âu vào tháng 3 năm 2022. Giá xe sẽ thay đổi tùy theo thị trường.