24 chiếc “Ngựa chồm” của Ferrari bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi túi khí

Mới đây, Cục đăng kiểm đã chấp thuận thông báo triệu hồi 24 chiếc siêu xe của Ferrari tại Việt Nam để thay thế túi khí phía trước hành khách của những chiếc “Ngựa chồm” này.

Theo thông báo, các mẫu xe được triệu hồi lần này gồm: 458 Speciale, 488 GTB, 488 Spider, California T và F12berlinetta được sản xuất tại nhà máy Ferrari SpA, headquarters and factory, Italy từ tháng 3/2014 đến tháng 7/2016.

Danh sách xe Ferrari nằm trong chương trình triệu hồi tại Việt Nam

Thông báo triệu hồi cho biết, túi khí phía trước hành khách của các mẫu xe Ferrari này được cung cấp bởi công ty Takata có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập và có thể dẫn đến giảm chất lượng theo thời gian. Từ đó, hệ thống túi khí có thể sẽ không được kích hoạt một cách chính xác theo tiêu chuẩn an toàn.

Các xe nằm trong chiến dịch triệu hồi lần này của Ferrari đều mắc lỗi do sử dụng túi khí của nhà sản xuất Takata. Các túi khí bị lỗi có thể gây sát thương hoặc tử vong cho tài xế khi xảy ra va chạm.

Từ ngày 07/05/2021 đến ngày 07/05/2022, công ty Vina ASC Automotive và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến từ 1,35 – 2,85h/xe.

Túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu , cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước . Khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm gửi tín hiệu va chạm về cho bộ điều kiển túi khí.

Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để ra quyết định kích hoạt túi khí. Ngòi nổ bộ thổi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa, các mồi lửa đốt cháy các hạt tạo khí để sinh khí, tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe , sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.

Exit mobile version