Tại châu Âu, ABT lại là một hãng độ cực kỳ nổi tiếng “chuyên trị” các dòng xe Audi và Volkswagen. Kinh nghiệm và trình độ của ABT cao tới mức ngay chính Audi cũng đã nhờ tới sự giúp đỡ của hãng để tạo ra phiên bản đặc biệt RS6 Nogaro Edition “đời chót”.
Chính vì vậy dù không chính thức, nhưng có thể coi bản độ RS6 mang tên RS6-E của ABT chính là chiếc Audi RS đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ động lực hybrid.
Bản độ RS6-E của ABT đã gây ấn tượng mạnh bởi bộ bodykit khí động học cho hãng thiết kế. Chiếc xe còn sở hữu bộ mâm 10 cây đặc trưng của ABT nhưng ốp chụp mâm bên ngoài để giảm tối đa lực cản không khí. Với ý tưởng sử dụng động cơ điện hiện đại, RS6-E cũng đã được dán trang trí toàn thân bởi tem trùm với các họa tiết mang phong cách khoa học viễn tưởng.
Với động cơ điện hoạt động từ 100km/h nên thời gian tăng tốc 0-100km/h của RS6-E mất 3,3 giây. Tuy ABT không công bố thời gian tăng tốc từ 100-200 hoặc 200-300 km/h nhưng với động cơ điện có thể trợ lực trong 10 giây, chắc chắn các con số này sẽ ấn tượng hơn nhiều so với RS6 nguyên bản. Tốc độ tối đa của RS6-E là 319km/h và xét tới sức mạnh của chiếc xe, gần như chắc chắn ABT đã giới hạn con số này để đảm bảo độ bền cho hệ động lực được tích hợp mô-tơ điện.
Hiện tại, RS6-E mới đạng ở dạng xe ý tưởng và vẫn còn đang được ABT nghiên cứu phát triển thêm. Tuy nhiên, chiếc xe đã cho thấy được một cách ứng dụng mới mẻ khác cho hệ động lực hybrid, khiến những chiếc xe điện hóa trở nên thú vị hơn đối với những fan xe hơi truyền thống.