Tập đoàn Volkswagen đạt con số bán ra 875.300 chiếc xe trên toàn cầu. Cụ thể, 513.300 chiếc trong số đó là Volkswagen, 153.900 chiếc Audi, 91.800 chiếc Skoda, 41.300 chiếc SEAT và 23.500 chiếc Porsche. Tổng thể, doanh số toàn cầu của tập đoàn đã tăng 6,8% trong tháng trước.
Theo số liệu mới nhất tính tới tháng 8-2018, thị trường lớn nhất của tập đoàn Volkswagen – Châu Âu đạt 3.155.400 doanh số xe, tăng gần 10%. Đứng thứ hai là thị trường Châu Á-Thái Bình Dương, nơi họ đã tăng trưởng 6,8% doanh số. Tiếp đến là Bắc Mỹ với 631.500 doanh số giao hàng tương ứng giảm 0,2%. Cuối cùng là thị trường Nam Mỹ với tỷ lệ tăng trưởng 13,3%.
Cụ thể, dòng Volkswagen Passenger Cars (xe du lịch) vẫn là nhãn hiệu bán chạy nhất của tập đoàn, đóng góp 4.137.900 chiếc tính cho tới lúc hết tháng 8 của năm 2018, tăng từ 3.897.200 chiếc của năm 2017. Tiếp đến, nhãn hiệu xe sang Audi đạt 5,5% tăng trưởng doanh số, đạt tổng cộng 1.268.600 chiếc giao đến tay khách hàng.
Ngoài ra, hai thương hiệu Skoda và Seat đã tăng lần lượt 11,4% và 21,9%, bán được 844.200 chiếc và 383,900 chiếc. Porsche cũng đã tăng 6,8% lên 176.400 chiếc. Bộ phận Commercial Vehicles (xe thương mại) của tập đoàn Volkswagen đã đóng góp 336.00 chiếc từ tháng 1 tới tháng 8-2018. Và cuối cùng, bộ phận MAN and Scania, với doanh số 85.900 và 60.200 chiếc.
Tập trung phát triển các dòng xe điện và giảm tải khí thải, tập đoàn Volkswagen đang phục hồi từ hậu quả của vụ scandal gian lận khí thải. Nếu giữ vững doanh số hiện tại, tập đoàn Volkswagen sẽ thiết lập một kỷ lục doanh số trong năm nay và vượt mặt mọi đối thủ bám đuổi phía sau.