Tại Thái Lan như Ranger, Ranger Raptor, Everest đã phải tạm dừng bán hàng hồi tuần trước do một lỗi liên quan đến hộp số tự động 10 cấp mới mà Ford trang bị cho các mẫu xe này cho thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Theo Ford, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do bu-lông biến mô nối với vòng răng khởi động trên hộp số tự động 10 cấp mới có mối hàn chưa đạt chuẩn (do một nhà cung cấp OEM sản xuất), khiến xe bị mất lực dẫn động, thậm chí không di chuyển được. Ford Thái Lan đã tạm dừng bán hàng để khoanh vùng và sửa chữa các mẫu xe đã đến tay người tiêu dùng.
Thống kê ban đầu cho thấy, Thái Lan là thị trường bị ảnh hưởng nhiều nhất, bởi đây là nơi sản xuất các dòng xe Ranger, Ranger Raptor, Everest (có sử dụng hộp số tự động 10 cấp mới). Việc này cũng ảnh không nhỏ tới kế hoạch giao hàng đến các thị trường khác như Phiippines, Australia, Indonesia…
Tại Philippines và Australia cũng đã có một số trường hợp liên quan đến hộp số 10 cấp này (Ford không nó rõ là mẫu xe nào). Ford Thái Lan đã chuyển linh kiện bằng đường hàng không tới thay thế cho các mẫu xe bị lỗi ở các thị trường này.
Tại Thái Lan, Ford đã bán hang lại sau khi chốt được số lượng xe bị ảnh hưởng cần sửa chữa, cũng như khắc phục chi tiết bị lỗi trên các dòng xe này trước khi xuất xưởng.
Hiện tại, các mẫu Ranger, Ranger Raptor, Everest tại thị trường Việt Nam (sử dụng hộp số tự động 10 cấp cùng xuất xứ từ Thái Lan), Ford Việt Nam cho biết do các thủ tục hoàn thiện việc nhập khẩu và thông quan đã khiến Ranger, Ranger Raptor, Everest ra mắt chậm hơn các thị trường khác, nên toàn bộ các mẫu xe kể trên đều đã được kiểm tra và xác nhận không có mẫu xe nào bán ra tại thị trường Việt Nam bị những lỗi trên.