Akio Toyoda – CEO Toyota: Việc chuyển hoàn toàn sang ô tô điện có thể khiến Nhật Bản mất hàng triệu việc làm

Mới đây, Akio Toyoda – Giám đốc điều hành Toyota đã cảnh báo rằng, hàng triệu công việc trong lĩnh vực ô tô có thể gặp rủi ro nếu chính phủ Nhật Bản theo đuổi nỗ lực đầy tham vọng về cân bằng carbon bằng việc chuyển hoàn toàn sang sản xuất xe điện.

Với vai trò là chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản, ông Toyoda giải thích rằng việc chuyển đổi triệt để sang xe ô tô điện có thể làm tê liệt ngành sản xuất xe Nhật Bản. Điều này sẽ xảy ra khi Nhật Bản đề ra tham vọng sẽ đạt được cân bằng carbon vào năm 2050.

Ông Toyoda nói: “Nhật Bản là một quốc gia phụ thuộc vào xuất khẩu. Do đó, việc cân bằng khí thải carbon có liên quan đến vấn đề việc làm của Nhật Bản. Một số chính trị gia đang nói rằng chúng ta cần biến tất cả ô tô thành xe điện hoặc ngành sản xuất xe động cơ đốt trong là một ngành lỗi thời, nhưng tôi không nghĩ là như vậy. Để bảo vệ công ăn việc làm và cuộc sống của người dân Nhật Bản, tôi nghĩ rằng cần phải đưa tương lai của chúng ta phù hợp với những nỗ lực của chúng ta từ trước đến nay”.

Theo Auto News, ông Toyoda lưu ý rằng, Nhật Bản sản xuất khoảng 10 triệu xe mỗi năm, khoảng 50% trong số đó được xuất khẩu. Các dự báo cũng cho biết, đất nước Mặt trời mọc có thể sản xuất 8 triệu xe mỗi năm với động cơ đốt trong, bao gồm cả hybrid và PHEV vào năm 2030 và đưa ra lập luận rằng việc lập pháp cho chúng không tồn tại sẽ làm tê liệt thị trường việc làm.

Toyoda chia sẻ thêm: “Điều này có nghĩa là sản lượng hơn 8 triệu chiếc sẽ bị mất và ngành công nghiệp ô tô có thể có nguy cơ mất đi phần lớn 5,5 triệu việc làm. Nếu họ nói động cơ đốt trong là kẻ thù, chúng tôi sẽ không thể sản xuất hầu hết các loại xe.

Tổng gián đốc của tập đoàn Toyota vẫn kiên định với niềm tin rằng xe hybrid vẫn là một công nghệ cầu nối quan trọng đối với xe điện và đặc biệt quan trọng ở các thị trường không có cơ sở hạ tầng sạc điện lớn.

Ông Toyoda nói tiếp: “Để đạt được tính cân bằng carbon, chúng ta phải xác định kẻ thù là khí thải carbon dioxide, chứ không phải chất đốt trong. Để giảm lượng khí thải carbon dioxide, cần phải có các sáng kiến thiết thực và bền vững phù hợp với các tình huống khác nhau ở các quốc gia và khu vực.”

Exit mobile version