Mẫu xe bán tải Tundra 2022 thế hệ thứ ba của Toyota đã chính thức ra mắt với hai phiên bản TRD Pro và TRD Off-Road, trang bị nhiều công nghệ mới.
Với phiên bản Tundra TRD Pro, đầu xe có lưới tản nhiệt với chữ “TOYOTA” cùng thanh đèn tích hợp. Ngoài ra, bản TRD Pro còn có đèn chiếu sáng thể thao trên cản va phía trước và đèn nhấp nháy trên chắn bùn có hoa văn kiểu ngụy trang quân đội “technical camo”.
Trên nắp ca-pô và cửa sau có huy hiệu “TRD Pro”. Xe còn có tấm trượt nhôm TRD bảo vệ dưới sàn xe, các chi tiết bộ phận hệ thống treo màu đỏ, ống xả TRD và bánh xe 18 inch bọc trong lốp địa hình Falken Wildpeak.
Bên trong khoang cabin, trang bị màn hình hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật với màn hình 4,1 inch. Ghế ngồi có thêu logo “TRD Pro” cũng như bọc da có hoa văn “technical camo”.
Apple CarPlay không dây và Android Auto là tiêu chuẩn, trong khi điều chỉnh âm lượng vẫn được sử dụng bằng núm xoay. Các công nghệ mới được trang bị gồm hệ thống trợ lý ảo “hey, Toyota,”, người lái chó thể cho các lệnh kích hoạt bằng giọng nói như tìm kiếm chỉ đường hoặc thay đổi radio.
Hệ thống định vị dựa trên đám mây mới được cập nhật qua mạng. Hệ thống có thể hoạt động online hoặc offline. Xe cũng được trang bị hệ thống có Dịch vụ Toyota Connect có thể liên hệ với đại lý 24/7 và điểm phát sóng Wi-Fi 4G có thể cung cấp tối đa 10 thiết bị.
Các chi tiết nổi bật khác bao gồm bàn đạp hợp kim, vô lăng hiệu TRD và dòng chữ “TOYOTA” trên bảng điều khiển.
Phiên bản TRD Pro được trang bị giảm xóc bên trong FOX 2,5 inch với các bình tích điện để chứa dầu bổ sung nhằm cải thiện hiệu suất off-road. Nhà sản xuất cũng sử dụng một loại chất lỏng truyền polytetrafluorethylene mới, giúp giảm ma sát và giúp ổn định trên các địa hình.
Tundra TRD Pro 2022 được trang bị thanh ổn định phía trước mới, thanh nâng phía trước 1,1 inch và gói TRD Off-Road bao gồm hệ thống Chọn đa địa hình, Kiểm soát hỗ trợ xuống dốc và Kiểm soát thu thập thông tin. Với màn hình đa địa hình, nó cung cấp chế độ xem camera phía trước, phía sau và bên hông để người lái xe có thể quan sát được môi trường xung quanh xe. Đặc biệt, các camera hoạt động như một máy dò và có thể giúp người lái tránh những chướng ngại vật.
Toyota Tundra 2022 lần đầu tiên được trang bị chế độ lái thể thao (Sport) và thể thao + (Sport +) tùy chọn. Sức mạnh của TRD Pro 2022 được cung cấp bởi hệ thống truyền động i-Force Max hoàn toàn mới, bao gồm động cơ 3,5 lít tăng áp kép, hộp số tự động 10 cấp và một động cơ điện được đặt giữa, tạo ra tổng công suất 437 mã lực và mô-men xoắn 790 Nm.
Đối với Tundra TRD Off-Road, phía đầu xe có lưới tản nhiệt TRD, các tấm trượt và bánh xe TRD 18 hoặc 20 inch. Gói này cũng bổ sung thêm hệ thống treo tập trung vào địa hình, tấm chắn bùn và cần số TRD bọc da.
Bản Tundra TRD Off-Road được trang bị hệ dẫn động bốn bánh cũng có khóa điện tử vi sai cầu sau cũng như các hệ thống Kiểm soát thu thập thông tin và Lựa chọn đa địa hình tương tự TRD Pro.
Phên bản Tundra TRD Off-Road được trang bị động cơ 3,5 lít V6 tăng áp kép tạo ra công suất 389 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm.
Về an toàn, TSS 2.5 là trang bị tiêu chuẩn với cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thích ứng, theo dõi làn đường, hỗ trợ biển báo đường và nhắc nhở hàng ghế sau. Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và giám sát điểm mù là tiêu chuẩn bên ngoài gói và Hệ thống hỗ trợ đỗ xe, tự động phanh khi đỗ xe là tùy chọn.
Toyota Tundra 2022 mới sẽ được giao đến khách hàng vào cuối năm 2021. Hiện nhà sản xuất vẫn chưa công bố giá bán của xe.