Aston Martin V12 Vantage mới, 700 mã lực, chỉ có 333 chiếc trên thế giới

Aston Martin vừa trình làng chiếc V12 Vantage mới được xem là phiên bản cuối cùng trang bị động cơ đốt trong của hãng xe hiệu suất Anh Quốc.

Vantage cũng được xem là chiếc xe crossover thể thao động cơ đốt trong mạnh và nhanh nhất trong phân khúc hiện nay. Động cơ của chiếc Aston Martin Vantage mới là động cơ V12 tăng áp kép 5,2 lít, sản sinh công suất 700 mã lực và mô-men xoắn 753 Nm từ 1.800 đến 6.000 vòng/phút.

Aston Martin V12 Vantage mới

Công suất này cao hơn so với động cơ V12 6.0 lít hút khí tự nhiên AM28 của thế hệ trước chỉ sản sinh công suất 565 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm. Theo Aston Martin, chiếc Vantage mới là chiếc crossover mạnh nhất từ trước đến nay, nó có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 3,4 giây và có thể đạt tốc độ tối đa là 322 km/h.

Hộp số tự động ZF tám cấp được hiệu chỉnh hộp số độc đáo để nâng cao tốc độ sang số và tương tác với người lái tương tự các mẫu V12 Speedster và Vantage F1 Edition. Aston cho biết, phần mềm này mang lại một mức độ tinh chỉnh khi chuyển số và khả năng sử dụng vượt xa những gì được thấy trên hộp số ly hợp kép.

Chiếc Vantage V12 mới cũng được điều chỉnh giảm trọng lượng bởi một số chi tiết bằng sợi carbon như cản trước, nắp ca-pô hình vỏ sò, chắn bùn trước và ngưỡng cửa hai bên. Cản sau composite và nắp boong, pin nhẹ và hệ thống ống xả kép đặc biệt đặt ở trung tâm đuôi xe được làm từ thép không gỉ nhẹ 1mm, tiết kiệm khoảng 7,2 kg so với hệ thống Vantage tiêu chuẩn.

V12 Vantage mới trang bị phanh gốm carbon – đĩa 410 mm x 38 mm với kẹp phanh sáu pít-tông ở phía trước và đĩa 360 mm x 32 mm với bộ kẹp phanh bốn pít-tông ở phía sau. Gói dynamic là lựa chọn hai hợp kim 21 inch mới với màu đen sa tanh hoặc kim cương đen sa tanh, cùng với tùy chọn trọng lượng nhẹ màu đen sa tanh giúp tiết kiệm thêm 8 kg. Lốp Michelin Pilot 4S – 275/35 phía trước và 315/30 phía sau là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các vành.

Thân xe được nới rộng thêm 40 mm để phù hợp với khung gầm rộng được tối ưu hóa cho hiệu suất và độ ổn định khi vào cua. Sử dụng nhiều sợi carbon, thiết kế thân rộng mới này cũng có gói khí động học mạnh mẽ. Bổ sung cho thiết kế cản trước mới là bộ chia phía trước toàn chiều rộng giúp tạo thêm lực xuống và cân bằng khí động học. Lưới tản nhiệt phía trước lớn hơn 25% để cung cấp lưu lượng không khí tăng lên và một lỗ thông hơi động cơ thiết kế ‘giày ngựa’ đã được tích hợp vào nắp ca-pô, tăng cường khả năng làm mát, lấy cảm hứng thiết kế của chiếc xe đua Vantage GT12 của Aston.

Bên hông xe có ngưỡng cửa một mảnh điêu khắc, lấy cảm hứng từ mẫu xe đua thể thao. Ở phía sau, một tấm cản mới với bộ khuếch tán tích hợp duy trì sự cân bằng khí động học và sở hữu cặp ống xả kép đặt ở trung tâm đuôi xe. Cánh gió sau ấn tượng góp phần giảm lực tối đa 204 kg ở tốc độ tối đa. Aston cho biết nếu khách hàng thích kiểu dáng tinh tế hơn, thì có thể tùy chọn xóa cánh gió sau OTT.

Bên trong khoang cabin không có thay đổi nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. V12 Vantage mới được trang bị Ghế thể thao Plus được trang trí bằng da bán anilin với chăn bông logo ‘đôi cánh’ và hoa văn đục lỗ. Khách hàng cũng có thể lựa chọn ghế hiệu suất bằng sợi carbon mới với lớp vỏ sợi carbon đan chéo lộ ra ngoài và khả năng điều chỉnh sáu hướng bằng tay. Đây là thiết kế được cấp bằng sáng chế của Aston Martin lấy cảm hứng từ xe đua thể thao.

Theo dự kiến, mỗi chiếc V12 Vantage mới đều có thể được điều chỉnh riêng thông qua dịch vụ cá nhân hóa Q by Aston Martin. Nhà sản xuất cho biết, chỉ có 333 chiếc Aston Martin V12 Vantage mới được sản xuất và đã được đặt hàng hết. Xe sẽ được bắt đầu sản xuất vào Q1/2022, và những đợt giao hàng đầu tiên dự kiến bắt đầu vào quý 2.

Exit mobile version