Aston Martin Valhalla ra mắt phiên bản sản xuất, động cơ V8 Hybrid, công suất 937 mã lực

Mới đây, nhà sản xuất ô tô Anh Quốc đã công bố phiên bản sản xuất của mẫu siêu xe hybrid Aston Martin Valhalla sử dụng động cơ đặt giữa kết hợp động cơ V8 4.0 lít với hai động cơ điện tạo ra tổng công suất 937 mã lực.

Về thiết kế, Valhalla tương tự như bản concept AM-RB 003 ban đầu được giới thiệu vào tháng 3/2019, vẫn giữ lại các cửa có bản lề về phía trước, vòm mui nổi bật, cánh sau một mảnh và sàn sau dốc. Tuy nhiên, mặt trước hiện có lưới tản nhiệt hình cánh quạt đặc trưng của thương hiệu nằm bên dưới đèn pha LED ma trận tròn hơn.

Aston Martin Valhalla

Thân xe trông mạnh mẽ và săn chắc với nhiều cửa hút và lỗ thông hơi để thúc đẩy lực xuống. Ở phía sau, các đường hầm lớn tạo thành một phần của bộ khuếch tán vẫn giữ nguyên, cũng như đèn hậu, nhưng ống xả trên cùng với nắp hoạt động hiện được đặt gần nhau hơn.

Tất cả các yếu tố khí động học bao gồm cả các đường hầm venturi bên dưới xe, đóng một vai trò trong việc tạo ra lực xuống mặt đường 600 kg ở tốc độ 241 km/h. Aston Martin cho biết họ đang nhắm đến trọng lượng khô của xe dưới 1.550 kg.

Hiện vẫn chưa có tiết lộ về nội thất hoàn thiện của Valhalla. Aston Martin cho biết họ đã chọn một buồng lái đơn giản hóa ưu tiên tính công thái học cho người lái, nhưng thay vì giá đỡ điện thoại trong bản concept, sẽ có một hệ thống thông tin giải trí thích hợp và một số tiện nghi như điều hòa không khí hai vùng, hệ thống hỗ trợ người lái như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, camera quan sát phía sau, kiểm soát hành trình chủ động, giám sát điểm mù…

Động cơ của chiếc Valhalla là loại V8 tăng áp kép 4,0 lít cho công suất 740 mã lực tại 7.200 vòng / phút. Aston Martin cho biết đây là động cơ đặt riêng, do công ty hợp tác với Mercedes-Benz.

Động cơ V8 của Valhalla cũng có trục khuỷu phẳng để tăng khả năng phản hồi và có hộp số ly hợp kép 8 cấp được thiết kế và chế tạo riêng cho Aston Martin bởi nhà cung cấp Graziano của Ý.

Hộp số cùng với bộ vi sai hạn chế trượt điện tử phía sau sẽ truyền sức mạnh của động cơ đến bánh sau. Ngoài ra, Aston Martin còn trang bị cho Valhalla một cặp động cơ điện để bổ sung cho động cơ V8.

Một động cơ điện nằm ở trục trước, trong khi động cơ còn lại nằm ở trục sau. Cặp động cơ điện đóng góp thêm 201 mã lực, với tổng công suất là 937 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm.

Giống như các mẫu xe PHEV khác, chiếc Valhalla có thể chạy độc lập bằng năng lượng pin. Ở chế độ EV, Valhalla sẽ đạt tốc độ tối đa 130 km/h và có tầm hoạt động 15 km.

Nhà sản xuất cho biết, chiếc siêu xe hybrid Valhalla có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt tốc độ 330 km/h.

Valhalla có hệ thống treo thanh đẩy với lò xo và bộ giảm chấn gắn bên trong ở phía trước, trong khi phía sau sử dụng thiết kế đa liên kết. Valhalla cũng sử dụng bộ giảm chấn van ống thích ứng, phanh carbon-gốm với công nghệ phanh bằng dây, bánh xe kích cỡ 20 inch phía trước và 21 inch phía sau với lốp Michelin riêng biệt.

Như vậy, Valhalla là mẫu xe thứ ba trong loạt xe động cơ đặt giữa của Aston Martin sau Valkyrie và Valkyrie AMR Pro và mẫu xe thứ tư được xem trước bằng chiếc Vanquish Vision Concept.

“Thế hệ đàn em của Valkyrie” sẽ không bị giới hạn trong số lượng sản xuất 500 chiếc. Ban đầu xe có mức giá dự kiến là 1 triệu bảng Anh (khoảng 1,383 triệu USD) nhưng hiện nó đã được giảm xuống còn 600.000 700.000 bảng Anh (khoảng 830.000 USD – 968.000 USD).

Exit mobile version