Audi vừa chính thức trình làng mẫu xe A5L Sportback tại thị trường Trung Quốc, đây là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE) đầu tiên trên thế giới được tích hợp hệ thống hỗ trợ lái ADAS của Huawei có tên gọi Qiankun.
Điểm nhấn lớn nhất trên Audi A5L Sportback chính là hệ thống ADAS Huawei Qiankun, với khả năng hỗ trợ lái thông minh nhờ loạt cảm biến và camera hiện đâi, gồm 2 cảm biến LiDAR và 11 camera HD, 6 radar sóng milimet, 12 cảm biến siêu âm. Nhờ hệ thống này, xe được tích hợp tính năng Hỗ trợ đỗ xe tự động; Dẫn đường thông minh trong đô thị và cao tốc (navigation autopilot); Tránh vật cản, chuyển làn chủ động; Hỗ trợ rẽ trái không đèn tín hiệu; và Ga tự động thích ứng.
Về tổng thể, Audi A5L Sportback sở hữu phong cách đậm chất fastback thể thao, với kích thước lớn hơn bản A5 tiêu chuẩn: Dài 4.903 mm (+74 mm); Rộng 1.883 mm (+23 mm); Cao 1.427 mm (–17 mm), và Chiều dài cơ sở 2.922 mm (giữ nguyên).
Thiết kế mang đậm phong cách coupe 5 cửa, kết hợp những chi tiết đặc trưng của Audi như: Logo bốn vòng phát sáng; Đèn pha Matrix LED; Đèn hậu OLED kỹ thuật số; Cửa sổ không viền; và Đuôi xe dạng ducktail thể thao.
Bên trong khoang nội thất, Audi A5L Sportback sở hữu không gian cabin mang đậm chất tương lai, với màn hình cong 11,9 inch cho bảng đồng hồ kỹ thuật; màn hình trung tâm 14,5 inch cảm ứng; màn hình giải trí riêng cho hành khách phía trước 10,9 inch; 20 loa Bang & Olufsen.
Bên cạnh đó, xe còn sở hữu các trang bị, như: Cửa sổ trời toàn cảnh, vô-lăng thiết kế mới, 7 túi khí, hệ thống điều hòa tự động, chất liệu nội thất cao cấp.
A5L Sportback sử dụng nền tảng Premium Platform Combustion (PPC) mới của Audi, với động cơ 2.0L tăng áp EA888 thế hệ thứ 5, hộp số S tronic 7 cấp, kết hợp hệ dẫn động quattro ultra. Xe có 2 phiên bản công suất 204 mã lực và 272 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Riêng phiên bản công suất 272 mã lực có khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong 5,6 giây. Đặc biệt, xe còn tích hợp hệ thống mild-hybrid 48V MHEV Plus, cho phép di chuyển hoàn toàn bằng điện ở tốc độ dưới 25 km/h, thuận tiện khi đi chậm hoặc trong tình huống kẹt xe.
Trong bối cảnh thị trường ô tô Trung Quốc đang ngày càng “điện hóa”, Audi lại chọn hướng đi khác biệt, đó là kết hợp động cơ truyền thống với công nghệ tự lái hiện đại. Mẫu xe này không chỉ giúp Audi tạo dấu ấn khác biệt trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung tại Trung Quốc, mà còn là bước thử nghiệm đầy tiềm năng cho sự kết hợp giữa động cỡ đốt trong và AI trong tương lai.