Mới đây, CEO Adrian Hallmark chia sẻ với Automotive News Europe về một thách thức: thuyết phục được khách hàng trung thành ở lại với mình vừa tránh việc “bảo thủ” làm mất đi lượng khách hàng mới, trong đó đặc biệt là vấn đề xe điện.
Châu Âu siết chặt quy định khí thải làm đảo lộn hoàn toàn kế hoạch kinh doanh của Bentley khiến hãng phải nhanh chóng sắp xếp lại quy trình sản xuất nhưng vẫn không tránh khỏi chậm trễ, khiến hai dòng xe chủ lực Bentayga Hybrid lẫn Continental GT đều bị ảnh hưởng.Thương hiệu siêu sang Anh quốc trong giai đoạn vừa qua đang đứng trước những thách thức mà trước đây họ chưa từng gặp phải.
CEO Adrian Hallmark chia sẻ thêm: “Hai phân nhóm khách hàng mà hiện giờ Bentley còn yếu kém là giới thượng lưu theo trường phái tự do và hậu hiện đại chiếm tới 40% danh sách những cá nhân có tài sản ròng đứng đầu thế giới. Đối với những khách hàng dạng này, xe điện hiện nổi bật trong mắt họ hơn bao giờ hết”. Đây chính là nguyên nhân mà Bentley mất khách vào tay Porsche cùng Tesla.
Theo kế hoạch dài hạn của Bentley, phải mất 5 tới 10 năm nữa đội hình xe điện của họ mới thực sự thành hình – về cơ bản là quá chậm so với các đối thủ. Dù vậy, đây là điều mà theo vị CEO, hãng buộc phải chấp nhận vì “công nghệ ắc quy hiện giờ chưa đủ đáp ứng yêu cầu của Bentley với một dòng xe sang”.